Cựu Giám đốc FBI James Comey quyết loại ông Trump khỏi Nhà Trắng

14/10/2019 10:47

Cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey tuyên bố sẽ dành toàn bộ thời gian trong năm tới để loại bỏ ông Trump khỏi chiếc ghế tổng thống Mỹ.

Ông James Comey, cựu Giám đốc FBI. Ảnh: AP

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền báo New York Times, cựu Giám đốc FBI tuyên bố sẽ dành trọn 13 tháng tiếp theo để góp sức buộc ông Trump phải rời khỏi ghế tổng thống. Ông Comey tin tưởng với những gì ông nắm được về ông Trump, ông sẽ giúp ích được cho quá trình điều tra luận tội.

Ông James Comey cũng chia sẻ việc nóng lòng muốn giải quyết xong việc này để có thể xóa bỏ tài khoản Twitter và chuyển sang những mối quan tâm khác trong đời sống.

"Tôi hình dung về ngày 21.1.2021, tôi sẽ xóa bỏ tài khoản Twitter của mình và chuyển sang một việc khác - ông nói - Nhưng cho tới khi đó, tôi không thể làm vậy".

Chia sẻ với báo New York Times, ông Comey khẳng định sẽ dồn toàn bộ 13 tháng tới cho nỗ lực "nhổ bật" ông Trump ra khỏi chiếc ghế quyền lực của Nhà Trắng.

"Tôi cảm thấy bế tắc, giống như tôi không thể làm gì khác. Và tôi không thể tự nhìn mình trong gương nếu tôi bỏ đi và làm một việc khác dễ dàng hơn", ông nói.

Mặc dù thừa nhận bản thân không phải là một điều gì đó quá quan trọng trong lịch sử nước Mỹ nhưng ông Comey tin rằng những hiểu biết sâu sắc và trực tiếp của ông về tư duy của ngài tổng thống có thể giúp ích cho phong trào chống lại ông Trump.

Không chỉ sử dụng Twitter, ông Comey còn tham gia nhiều nền tảng truyền thông khác. Ông thậm chí còn ký hợp đồng viết bình luận kiểu op-ed (Góc nhìn) cho tờ Washington Post.

Hồi ký của cựu Giám đốc FBI 'nói xấu' ông Trump đang bán chạy nhất

Cựu Giám đốc FBI cũng có những chuyến công tác tại nhiều nơi trên nước Mỹ để có những bài phát biểu về cái gọi là "đạo đức lãnh đạo" mà theo tạp chí Time đôi khi đem lại cho ông những khoản thù lao tới 6 con số.

Ông Comey chia sẻ thời gian qua ông đã gặp vài chục người, từ giới quân đội, tình báo và người của FBI, tất cả họ đều có chung một đề nghị với ông: "Hãy tiếp tục nói, xin hãy tiếp tục nói".

Dư luận ủng hộ ông Comey không chỉ đến từ những người chống Tổng thống Donald Trump mà còn đến từ những người từng ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Ông James Comey từng phụ trách cuộc điều tra cáo buộc bà Hillary Clinton, cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2016, về việc sử dụng email cá nhân trong xử lý công việc quốc gia, đồng thời cũng là người điều tra về những cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016.

Ông James Comey bị ông Trump sa thải khỏi ghế giám đốc FBI vào ngày 9.5.2017. Sau khi ông Comey rời cương vị, cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 được chuyển giao cho công tố viên đặc biệt Robert Mueller. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Giám đốc FBI James Comey quyết loại ông Trump khỏi Nhà Trắng