''Cứ chill thôi'' gây sốt tại Trung Quốc, Phương Thanh làm album ''mộc nhất có thể''

21/04/2021 21:36

''Cứ chill thôi'' gây sốt mạng xã hội Trung Quốc, xôn xao tin H'Hen Niê làm giám khảo Miss Universe, Phương Thanh ra album... là những thông tin đáng quan tâm ngày 21.4.


Nhóm Chillies và Suni Hạ Linh trong MV ''Cứ chill thôi''. Ảnh: FBNV

* ''Cứ chill thôi'' gây sốt mạng xã hội Trung Quốc

Ca khúc Cứ chill thôi của Chillies kết hợp cùng Suni Hạ Linh và Rhymastic hiện đang gây sốt mạng xã hội Trung Quốc với nhiều clip cover (hát lại) bằng tiếng Trung lẫn những bản remix (phối lại) từ bản gốc.

Với giai điệu vui tươi đậm chất "chill" cùng phần lời hát mang đến nhiều thông điệp tích cực, Cứ chill thôi nhanh chóng được lòng khán giả trong nước ở thời điểm ra mắt vào tháng 7.2020. Hiện tại ca khúc đã đạt 55 triệu lượt xem trên YouTube.

Trước đó cũng từng có một số ca khúc Việt Nam gây sốt tại mạng xã hội nước ngoài như Hai phút hơn (Pháo, Masew), Ghen cô vy (Min, Erik, Khắc Hưng), Ngây thơ (Tăng Duy Tân, Phong Max), Mama boy (Amee, Hứa Kim Tuyền, TDK, Grey-D), Dễ đến dễ đi (Quang Hùng MasterD)…

Ngược lại, nhiều ca khúc nước ngoài được viết lại lời Việt cũng được nhiều khán giả Việt Nam đón nhận. Một số ví dụ như Chỉ là không cùng nhau (Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi), Thiên hạ hữu tình nhân (Đan Trường, Juky San), Như mùa tuyết đầu tiên (Văn Mai Hương)…

Trong thời đại mà thị trường nhạc số lên ngôi, có một xu hướng thể hiện rõ trong nhiều playlist (danh sách bài hát) hiện nay đó là sự đa dạng thể loại, ngôn ngữ cho đến phong cách bài hát.

* Hoa hậu H'Hen Niê làm giám khảo của Miss Universe?

Mạng xã hội đang lan truyền thông tin hoa hậu H'Hen Niê sẽ là giám khảo của Miss Universe 2020.


Hoa hậu H'Hen Niê. Ảnh: FBNV

Dù chưa phải là thông báo chính thức nhưng tin này khiến không ít cư dân mạng ở Philippines tranh cãi vì cho rằng cô chỉ mới lọt top 5 nên việc làm giám khảo là không xứng đáng.

Phóng viên đã liên hệ phía H'Hen Niê để xác minh thông tin nhưng phía hoa hậu chưa trả lời.

* Hát nhạc Trịnh Công Sơn cho 30.000 khán giả Bắc Ninh

Những sớm mai Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 24.4 tại VSIP Bắc Ninh, cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Cẩm Vân, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn, Hà Lê, Tấn Sơn, Hoàng Trang…

Đây là đêm nhạc Trịnh Công Sơn lớn nhất trong năm 2021 với khoảng 30.000 khán giả.


Các nghệ sĩ, khách mời trong đêm nhạc. Ảnh: BTC

Đây là sự kiện phi lợi nhuận được tổ chức với mong muốn lan tỏa những giai điệu của nhạc Trịnh tới công chúng yêu nhạc.

Trong bối cảnh đất nước và thế giới đã và đang trải qua những giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, những bài hát mang tinh thần lạc quan, tin yêu cuộc sống của cố nhạc sĩ sẽ giúp lan tỏa thông điệp yêu thương và khơi dậy cảm xúc gắn kết trong cộng đồng.

* Những thành phố mơ màng - bữa tiệc nhạc Indie

Những thành phố mơ màng được giới thiệu là "một inide show do chúng mình, những người trẻ mơ mộng tạo nên, sẽ hứa hẹn là một không gian chìm đắm hòa quyện bởi âm nhạc".


Poster của đêm nhạc. Ảnh: BTC

Đêm nhạc sẽ diễn ra ngày 18.6 tại nhà thi đấu Nguyễn Du và đang gây chú ý trong cộng đồng khán giả yêu thích nhạc indie (độc lập) bởi sự tham gia của Vũ, Thái Đinh, Nam Kun, Hoàng Dũng, Cá Hồi Hoang, Thịnh Suy, Wean, Naomi...

Dù chưa thông báo hết dàn ca sĩ tham gia nhưng đêm nhạc đã "cháy" vé, điều này cho thấy dòng nhạc indie vẫn được khán giả trẻ yêu mến trong một năm mà nhạc rap gần như chiếm sóng.

* Phương Thanh ra album làm mới loạt hit cũ theo phong cách ''mộc nhất có thể''

Ca sĩ Phương Thanh vừa giới thiệu đến công chúng yêu nhạc album Trống vắng gồm 8 ca khúc hit một thời được hòa âm, phối khí theo phong cách acoustic, rock. Đây là sản phẩm mở màn cho chuỗi hoạt động âm nhạc năm 2021 của Phương Thanh.


Album phát hành dưới 3 định dạng: CD, đĩa than, băng cối

Album gồm 8 ca khúc đại diện cho âm nhạc thập niên 90 như Trống vắng, liên khúc Khi giấc mơ về - Vì em yêu anh, Tiếng rao, Giã từ dĩ vãng, Đêm lao xao, Xa rồi mùa đông, Ta chẳng còn ai và Một thời đã xa.

Album phát hành với 3 định dạng kèm mức giá tăng dần. Phiên bản phổ thông là đĩa CD giá 300 nghìn đồng, phiên bản đĩa than giá 1 triệu đồng và định dạng băng cối có giá lên đến 7 triệu đồng.

Tâm lý của người chơi hi-end (các thiết bị âm thanh đỉnh cao nhằm tái tạo âm nhạc một cách trung thực nhất và quyến rũ người nghe nhất) thích acoustic vì chúng mộc, thật còn Phương Thanh có thế mạnh hát rock. Hiểu rõ điều đó, ca sĩ quyết định kết hợp acoustic và rock vào album sao cho "mộc nhất có thể".


Ca sĩ Lam Trường đến chúc mừng Phương Thanh ra sản phẩm mới. Ảnh: NVCC

"Những bản hit được vang lên bằng giọng hát của Phương Thanh 24 năm trước nay được hòa âm acoustic rock trong phòng thu 'hi-end', giọng hát được vang lên trọn vẹn, không tiêu hao, không biến dạng và giữ được hồn cốt ..." - Phương Thanh chia sẻ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
''Cứ chill thôi'' gây sốt tại Trung Quốc, Phương Thanh làm album ''mộc nhất có thể''