Chuyến bay cuối đầy nước mắt của hãng du lịch lâu đời nhất thế giới

25/09/2019 15:41

Chuyến bay cuối cùng của Công ty Du lịch Thomas Cook khởi hành từ Orlando, Florida (Mỹ) đến Manchester (Anh) đã hạ cánh lúc 8 giờ 51 ngày 22.9 khiến hành khách và các nhân viên đều tiếc nuối.


Chuyến bay cuối cùng của hãng hàng không Thomas Cook cất cánh đến Anh


Ông Anthony Speak (64 tuổi) và bà Wendy Willis (57 tuổi) cho biết bầu không khí trên chuyến bay rất khác so với những chuyến bay trước đó của họ.

“Các nhân viên đã khóc, chuyến bay vô cùng ảm đạm. Họ vẫn rất xuất sắc và chuyên nghiệp mặc dù biết rằng mình có thể sẽ thất nghiệp sau khi máy bay hạ cánh”, bà Willis nói.

Bà Susan Macintosh (55 tuổi) cảm thấy rất may mắn vì đã đặt được chuyến bay trở về Vương quốc Anh. Bà cùng với gia đình đều ca ngợi nhân viên của hãng du lịch Thomas Cook vì sự chuyên nghiệp của họ. Mọi người đã rất xúc động trong khoảnh khắc phi công đưa ra thông báo đánh dấu kết thúc 178 năm hoạt động của công ty du lịch này.

Chú thích ảnh
Bà Susan và gia đình đã rất xúc động trong chuyến bay

Bà Trish – một hành khách trên chuyến bay cuối cùng của Thomas Cook – đã chia sẻ cảm xúc của mình với kênh BBC.

Bà cho biết cơ trưởng của chuyến bay – người có hơn 25 năm phục vụ cho tập đoàn lữ hành này – đã tâm sự với hành khách rằng các nhân viên ở đây đang phải làm việc dưới áp lực rất lớn, họ không biết rằng liệu mình có tìm được việc làm sau khi máy bay hạ cánh hay không. 

“Thật buồn khi phải nhìn thấy tất cả nhân viên đều khóc, họ đã rất tuyệt vời”, bà Trish nói.

Cô Chloe Hardy (26 tuổi) sống tại Burbage (Leicestershire) đã bay đến Zante (Hy Lạp) cùng với gia đình và 33 người bạn để tổ chức đám cưới tại một khách sạn của Thomas Cook nhưng kế hoạch đã bị đổ bể. Cô cho biết đám cưới của mình đã được lên kế hoạch trước đó 15 tháng nhưng hiện tại mọi thứ đã bị đảo lộn.

“Tôi đã nuôi hy vọng nhỏ bé rằng Thomas Cook sẽ ổn. Đây là một cơ ác mộng, tôi không nghĩ điều này sẽ xảy ra với họ. Thật kinh khủng! Tôi cảm giác như mình bị mất đi người thân vậy”, Hardy nói.

Sau tuyên bố phá sản của công ty lữ hành lâu đời nhất thế giới này, kế hoạch du lịch của nhiều du khách cũng đã bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Chính phủ Anh cam kết sẽ đưa ra những chính sách bảo vệ và phương án đưa khách du lịch về nước. Bên cạnh đó, những người đã đặt kỳ nghỉ trong tương lai cũng sẽ được hoàn tiền. 

Còn tại Leicester – nơi doanh nhân Thomas Cook tổ chức chuyến du lịch đầu tiên của mình – nhiều người dân cũng đã bày tỏ sự tiếc nuối.

Chú thích ảnh
Một cư dân thành phố Leicester bày tỏ sự tiếc nuối khi Thomas Cook phá sản

Thomas Cook đã tạo ra nhiều dấu ấn khó quên. Chuyến du lịch đường sắt từ thành phố Leicester đến Loughborough vào năm 1841 là nỗ lực đầu tiên của nhà điều hành du lịch với số lượng 500 khách. Năm 1872, Thomas Cook cũng là công ty du lịch đầu tiên trên thế giới tổ chức chuyến đi vòng quanh thế giới trong 200 ngày.

“Thomas Cook là một phần của Leicester, là một phần lịch sử của mảnh đất này. Leicester đã mất đi một thứ gì đó rất quan trọng và ý nghĩa. Tôi cảm thấy rất buồn cho những nhân viên của công ty du lịch và những nhà điều hành du lịch”, ông Sally Pick, cư dân thành phố Leicester chia sẻ.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyến bay cuối đầy nước mắt của hãng du lịch lâu đời nhất thế giới