Chủ tịch Boeing tin tưởng hoàn toàn CEO D. Muilenburg

05/11/2019 23:55

Chủ tịch Calhoun đã dành những lời "có cánh" cho cấp dưới của mình, khẳng định CEO Muilenburg đã làm mọi việc một cách đúng đắn.


Hàng trăm chiếc 737MAX trên toàn cầu dừng bay gây tổn thất nặng nề cho Tập đoàn Boeing của Mỹ

Ngày 5.11, Chủ tịch tập đoàn sản xuất máy bay Boeing David Calhoun đã lên tiếng bảo vệ Giám đốc điều hành (CEO) của hãng này Dennis Muilenburg đang ở "tâm bão" của Quốc hội Mỹ kêu gọi ông từ chức sau khi xảy ra các thảm họa hàng không liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 MAX, cướp đi sinh mạng của 346 người.

Trả lời phỏng vấn kênh CNBC, Chủ tịch Calhoun đã dành những lời "có cánh" cho cấp dưới của mình, khẳng định CEO Muilenburg đã làm mọi việc một cách đúng đắn.

Chủ tịch Boeing nhấn mạnh ông hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của ông Muilenburg và hy vọng CEO của Boeing tiếp tục sát cánh với ban lãnh đạo nỗ lực đưa các máy bay 737 MAX trở lại bầu trời sau thời gian dài cấm bay.

Theo ông Calhoun, CEO Muilenburg đã đề nghị không nhận tiền thưởng trong năm 2019 sau khi ông có cuộc điều trần tại Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ và Ủy ban Giao thông và hạ tầng cơ sở của Hạ viện Mỹ cuối tuần qua, trong đó ông Muilenburg hứng chịu chỉ trích của các nghị sĩ Mỹ liên quan đến hệ thống bay tự động vốn được cho là chưa hoàn chỉnh và là nguyên nhân dẫn tới hai thảm họa hàng không.

Theo bản kê khai chứng khoán, tổng thu nhập của ông Muilenburg trong năm 2018 lên tới 23,4 triệu USD. Chủ tịch Boeing khẳng định hãng không có kế hoạch giảm lương của ông Muilenburg kể từ năm ngoái vì ông không có sai phạm. 

Tháng trước, ban lãnh đạo Boeing đã miễn nhiệm chức Chủ tịch đối với ông Muilenburg, song vẫn để ông giữ chức CEO của Boeing và bổ nhiệm ông Calhoun vào vị trí Chủ tịch của Boeing. 

Các máy bay 737 MAX, dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đã bị cấm bay trên toàn thế giới sau hai vụ rơi máy bay liên quan đến mẫu máy bay này của Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018 và của Ethiopian Airlines (Ethiopia) hồi tháng 3.2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Trong nhiều tháng qua, Cơ quan Hàng không LB Mỹ (FAA) đã đánh giá những giải pháp nâng cấp phần mềm với hệ thống an toàn bay tự động trên Boeing 737 MAX cũng như những thay đổi về tập huấn và hệ thống với mẫu này nhằm đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, FAA cho biết sớm nhất là phải tới tháng 12 tới 737 MAX mới có thể bay trở lại.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Boeing tin tưởng hoàn toàn CEO D. Muilenburg