Bà Karine Jean-Pierre ''làm nên lịch sử'' khi trở thành Thư ký báo chí Nhà Trắng

06/05/2022 16:23

Bà Karine Jean-Pierre dự kiến làm nên "lịch sử kép" khi chính thức đảm nhận vị trí Thư ký báo chí Nhà Trắng vào tuần tới.

Chú thích ảnh

Bà Karine Jean-Pierre trong một cuộc họp báo ngày 26.5.2021 tại Washington (Mỹ). Ảnh: AP

Theo tạp chí Forbes (Mỹ), bà Karine Jean-Pierre sẽ trở thành nữ Thư ký báo chí Nhà Trắng đầu tiên là người da màu và công khai thuộc cộng đồng LGBTQ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 5/5 tuyên bố bà Jean-Pierre (44 tuổi) sẽ đảm nhận vị trí Thư ký báo chí Nhà Trắng thay thế bà Jen Psaki kể từ 13/5. Khi được bổ nhiệm, bà Psaki đã công khai chỉ đảm nhận công việc này trong khoảng 1 năm.

Nhà lãnh đạo Mỹ Biden nhấn mạnh: “Jean-Pierre không chỉ mang đến kinh nghiệm, tài năng và sự chính trực cần thiết cho công việc khó khăn này, mà cô ấy sẽ tiếp tục truyền đạt công việc của Chính quyền Biden-Harris thay mặt cho người dân Mỹ”.

Bà Jean-Pierre giữ vai trò Phó Thư ký Báo chí kể từ khi ông Joe Biden bước chân vào Nhà Trắng năm 2021 và đôi khi thay thế bà Psaki trả lời câu hỏi tại các cuộc họp báo của Nhà Trắng.

Trước khi nhận công việc trong chính quyền Tổng thống Biden, bà Jean-Pierre làm việc trong chiến dịch vận động tranh cử năm 2020 của ông Biden. Bà còn từng là thành viên của chiến dịch vận động tranh cử của cựu Tổng thống Barack Obama trong năm 2012 và 2008. Ngoài thời gian làm việc ở Nhà Trắng, bà Jean-Pierre là nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng và thường xuất hiện với vai trò phân tích chính trị trên kênh MSNBC.

Năm 2014, Jean-Pierre trở thành giảng viên giảng dạy tại Trường Các vấn đề Công và Quốc tế thuộc Đại học Columbia.

Chú thích ảnh

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki (phải) và người kế nhiệm Karine Jean-Pierre trong buổi họp báo ngày 5.5. Ảnh: AP

Bà Jean-Pierre sinh tại Fort-de-France, Martinique, với cha mẹ là người Haiti. Sau đó gia đình bà di cư đến New York (Mỹ). Bà chia sẻ rằng quãng thời gian tuổi trẻ sống trong cộng đồng người nhập cư Haiti đã có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời của bà. Hiện tại bà Jean-Pierre sống với người bạn đời Suzanne Malveaux là nhà báo của kênh CNN. Hai người có một con gái.

Cùng ngày 5.5, khi nhận được câu hỏi về việc trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giữ vai trò Thư ký Báo chí Nhà Trắng, bà Jean-Pierre trả lời: "Đây là thời khắc lịch sử và tôi sẽ nhớ mãi".

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Karine Jean-Pierre ''làm nên lịch sử'' khi trở thành Thư ký báo chí Nhà Trắng