Cháy rừng ở California khiến nhiều người mất tích

08/08/2021 15:18

Nhà chức trách Mỹ ngày 7.8 thông báo đang tìm kiếm 5 người mất tích trong vụ cháy rừng Dixie xảy ra ở bang California của nước này. Đây là vụ cháy rừng lớn thứ 3 trong lịch sử tại bang California.

Chú thích ảnh
Khói lửa cháy rừng bốc ngùn ngụt tại Greenville, California (Mỹ) ngày 5.8.2021

Tính đến ngày 7.8, đám cháy này đã thiêu rụi hơn 180.780 ha tại 4 hạt. Thiệt hại do Dixie gây ra lớn hơn đám cháy Bootleg ở bang Oregon.

Lực lượng cứu hỏa bang California cho biết đã khống chế được 21% diện tích vụ hỏa hoạn, đã có 3 lính cứu hỏa bị thương khi làm nhiệm vụ. 

Dự báo thời tiết trong 2 ngày 8 và 9.8 sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi, hỗ trợ lực lượng cứu hỏa. 

Trước đó, vụ cháy rừng Dixie đã thiêu rụi thị trấn Gold Rush và thị trấn Canyondam nhỏ hơn. 5 người mất tích đã được tìm thấy trong ngày 8/8 và hiện vẫn còn 5 người khác mất tích

Dù lực lượng chức năng đang kêu gọi hàng nghìn người sơ tán, song vẫn còn nhiều người chưa chịu rời đi. Lực lượng thực thi pháp luật đang đề nghị người dân không chịu sơ tán cung cấp danh tính người thân để đề phòng nguy cơ họ có thể thiệt mạng. 

Hiện trên 5.000 người đang được huy động để dập tắt vụ cháy rừng. Điều tra sơ bộ cho thấy ngọn lửa bắt nguồn từ 1 cây bị đổ vào đường dây điện thuộc Công ty tư nhân Điện và Khí đốt Thái Bình Dương (PG&E), vốn cũng bị cáo buộc gây ra vụ cháy rừng Camp hồi năm 2018, khiến 86 người thiệt mạng. Tính đến cuối tháng 7, diện tích đất bị thiêu rụi ở California cao hơn 250% so với năm 2020 - năm cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử bang này. 

Hạn hán kéo dài do biến đổi khí hậu đã khiến nhiều vùng ở miền Tây nước Mỹ rơi vào cảnh khô cằn, kéo theo nguy cơ xảy ra các vụ cháy gây nhiều thiệt hại.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy rừng ở California khiến nhiều người mất tích