Căn cứ chứa 75.000 tấn đạn của Nga 10 giây lại nổ

08/10/2020 13:18

Nổ liên tiếp tại một căn cứ quân sự ở miền trung Nga đã khiến hàng ngàn người dân phải sơ tán. Các vụ nổ cứ diễn ra sau 10 giây. Trước tình trạng khẩn cấp, bộ trưởng đã phải tới hiện trường.

Hiện trường vụ hỏa hoạn dẫn tới nhiều vụ nổ

Ngày 7.10, hàng ngàn dân từ hơn 14 ngôi làng ở vùng Ryazan, miền trung Nga đã được sơ tán khẩn sau khi hỏa hoạn "nuốt chửng" một căn cứ quân sự tại đây, lan tới kho vũ khí và gây ra nhiều vụ nổ, theo Đài RT.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết căn cứ chứa đạn dược bị cháy nằm bên ngoài làng Zheltukhino ở vùng Ryazan ngày 7.10. Ban đầu, cỏ tại căn cứ quân sự bị cháy và sau đó lan ra kho vũ khí.

Vụ nổ có thể được nhìn thấy từ xa

Các nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng vũ khí bị cháy dẫn tới các vụ nổ cứ mỗi 10 giây. Một đám khói đen bay khỏi hiện trường khoảng hàng trăm mét, trong khi có thể nghe được tiếng nổ phát ra từ xa.

Ít nhất 14 ngôi làng nằm trong bán kính 5km của căn cứ quân sự trên đã được sơ tán, cùng với các quân nhân. Theo Hãng tin Tass, trong số những người sơ tán có gần 150 trẻ em. 

Còn theo Hãng tin AFP, có tổng cộng hơn 2.000 người sơ tán. "Các đám cháy và khói đen bốc lên bầu trời trên một kho vũ khí được cho là chứa khoảng 75.000 tấn đạn dược" - AFP tường thuật.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết một con đường lớn gần đó đang bị chặn lại để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng hiện không có thương vong. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin có ít nhất 2 người bị thương trong vụ nổ và được yêu cầu nhập viện. Một trong các nạn nhân là một phụ nữ, được chuyển tới đơn vị chăm sóc tích cực do bị thương ở đầu.

Vùng Ryazan nằm cách thủ đô Matxcơva của Nga khoảng 185km về phía nam. Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Evgeny Zinichev cùng các chuyên gia quân sự đã bay tới hiện trường. 

"Gió mạnh khiến lửa lan sang địa điểm chứa đạn pháo. Đội cứu hỏa đang làm nhiệm vụ của căn cứ bắt đầu dập lửa nhưng đã thất bại. Các vụ nổ rời rạc diễn ra" - Quân khu miền Tây Nga thông tin. 

Cơ quan cứu hỏa địa phương đã gửi các đội chữa cháy tới hiện trường, với hơn 400 người tham gia dập lửa. Một chiếc máy bay Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng được đặt vào tình trạng sẵn sàng tham gia chữa cháy. Bộ này cũng có kế hoạch dùng 3 trực thăng Mi-8, thiết bị robot để hỗ trợ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn cứ chứa 75.000 tấn đạn của Nga 10 giây lại nổ