Các địa phương hoàn thành chỉ tiêu công dân nhập ngũ năm 2022

11/02/2022 11:56

Đến nay, các địa phương trong cả nước đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Năm 2021, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân, đến nay các địa phương trong cả nước đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. 

Chú thích ảnh

Các tân binh lên xe về đơn vị để thực hiện nghĩa vụ quân sự

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đạt kết quả tốt, cơ quan quân sự địa phương các cấp đã làm tốt chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự lãnh đạo, chỉ đạo, nắm chắc số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương trong công tác tuyển quân, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng, đúng pháp luật.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận công dân nhập ngũ và huấn luyện chiến sĩ mới có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cụ thể, phù hợp với diễn biến tình hình dịch COVID-19, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi giao nhận quân cho các khung tuyển quân và 100% công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, giữ vững mối liên hệ giữa đơn vị nhận quân với địa phương giao quân và giữa cơ quan quân sự địa phương với gia đình để quản lý, giáo dục, nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ cho công dân nhập ngũ.

Trong Lễ giao nhận quân, đơn vị nhận quân chủ trì, phối hợp với địa phương tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 100% thanh niên nhập ngũ (kế cả số dự bị) bằng test nhanh kháng nguyên trước khi giao nhận. Trong quá trình hành quân về đơn vị, các đơn vị xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp, ưu tiên vận chuyển thẳng từ nơi giao nhận quân về đơn vị; hạn chế tối đa việc dừng, đỗ dọc đường; lựa chọn đường vòng tránh khi cơ động qua vùng có dịch; phương tiện vận chuyển phải đảm bảo thông thoáng, an toàn trong phòng, chống dịch. Khi đến đơn vị tiếp tục theo dõi sức khỏe, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19.

Theo kế hoạch, Lễ giao nhận quân của các địa phương trong cả nước diễn ra từ ngày 16.2 đến ngày 20.2.2022.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các địa phương hoàn thành chỉ tiêu công dân nhập ngũ năm 2022