Burkina Faso: Quân chính phủ đẩy lùi cuộc tấn công ở thành phố Titao

11/11/2019 10:30

Lực lượng quốc phòng và an ninh Burkina Faso ngày 10.11 đã đẩy lui một cuộc tấn công của các tay súng nhằm vào đồn cảnh sát TP Titao ở phía bắc tỉnh Lorum.

Vụ tấn công diễn ra vào tối 9.11 (theo giờ địa phương), trong bối cảnh TP Titao đang áp đặt lệnh giới nghiêm do Thống đốc khu vực phía Bắc Burkina Faso ban bố. Lệnh này có hiệu lực từ ngày 15.10 - 14.11.

Trước đó, nguồn tin an ninh ngày 9.11 cho biết quân đội Burkina Faso cũng đã phá hủy một thiết bị nổ cài trên trục đường Djibo-Bourzanga. Khu vực này thường xuyên là mục tiêu tấn công khủng bố bằng thiết bị nổ khiến nhiều nhân viên an ninh và dân thường thiệt mạng.

Burkina Faso là một quốc gia nghèo ở Tây Phi và tình hình chính trị không ổn định. Các lực lượng an ninh Burkina Faso không được huấn luyện bài bản và không được vũ trang đầy đủ.

Trong 4 năm qua, chính quyền các tỉnh miền Bắc nước này phải chiến đấu với lực lượng thánh chiến từ nước láng giềng Mali. Các vụ tấn công - chủ yếu là đốt phá làng, gài mìn ven đường và đánh bom liều chết - đã cướp đi sinh mạng của hơn 630 người, khiến gần 500.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Burkina Faso: Quân chính phủ đẩy lùi cuộc tấn công ở thành phố Titao