Bom nổ ở Mali khiến 7 nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thiệt mạng

09/12/2021 07:30

Một vụ nổ ở miền trung Mali (châu Phi) đã giết chết 7 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và làm 3 người khác bị thương nặng.


Phái đoàn Liên hợp quốc ở Mali có hơn 13.000 quân - Ảnh: AFP

Liên hợp quốc cho biết đoàn xe hậu cần ở Mali đã cán trúng một thiết bị nổ tại khu vực giữa hai thị trấn Douentza và Sevare vào ngày 8.12.

Chưa có nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm nhưng khu vực xảy ra vụ nổ là địa bàn hoạt động của các nhóm liên kết với al Qaeda và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ông Stephane Dujarric - người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres - cho biết ông Guterres lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhắm vào đoàn xe.

"Ông ấy kêu gọi các nhà chức trách Mali nỗ lực xác định thủ phạm của vụ tấn công này để nhanh chóng mang chúng ra trước công lý", ông Dujarric nói.

Theo hãng tin Reuters, Mali là một trong những quốc gia lớn nhất và nghèo đói nhất châu Phi. Mali đang rơi vào tình trạng bất ổn trong 9 năm qua do lực lượng Hồi giáo nổi dậy, bất chấp nhiều nỗ lực ngăn chặn của các lực lượng quốc tế.

Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, được gọi là MINUSMA, đã đưa hơn 13.000 quân tới miền bắc và trung tâm Mali để ngăn chặn bạo lực.

Kể từ năm 2013, MINUSMA ghi nhận hơn 230 trường hợp tử vong, khiến sứ mệnh ở Mali là nhiệm vụ chết chóc nhất trong số hơn chục sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bom nổ ở Mali khiến 7 nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thiệt mạng