Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông tin về sức khỏe ông Kim Jong-un

28/04/2020 20:18

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc cho biết truyền thông Triều Tiên vẫn thường xuyên cập nhật về các kế hoạch của ông Kim Jong-un mặc dù nhà lãnh đạo này không xuất hiện trước công chúng.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) thị sát công trình xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng Wonsan-Kalma ở bờ biển phía Đông thành phố Wonsan ngày 1.11.2018

Ngày 28.4, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul cho biết truyền thông Triều Tiên vẫn thường xuyên đưa tin về các hoạt động của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dấu hiệu cho thấy ông vẫn đang giải quyết các vấn đề quốc gia một cách bình thường.

Cũng theo Bộ trưởng Kim Yeon-chul, truyền thông Triều Tiên vẫn thường xuyên cập nhật về các kế hoạch của ông Kim Jong-un mặc dù nhà lãnh đạo này đã không xuất hiện trước công chúng trong khoảng hai tuần từ khi tham dự hội nghị của Bộ Chính trị Đảng Lao động cầm quyền hôm 11.4.

Phát biểu trước các quan chức trong chính quyền, ông Kim Yeon-chul nêu rõ: "Truyền thông Triều Tiên đã tập trung đưa tin về các hoạt động của Chủ tịch Kim Jong-un từ khi ông ấy tham dự hội nghị của Bộ Chính trị, ý nói nhà lãnh đạo vẫn đang giải quyết các vấn đề của đất nước một cách bình thường".

Những đồn đoán xoay quanh tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã xuất hiện sau khi ông hủy bỏ chuyến thăm thường niên đến Cung điện Mặt Trời hôm 15.4 nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và cũng là ông nội của ông Kim Jong-un.

Do đó, những nguồn tin không xác thực đã suy đoán rằng ông Kim đang rơi vào "tình trạng nguy kịch" sau khi phẫu thuật nhưng các quan chức Hàn Quốc đã nhiều lần bác bỏ những lập luận trên và khẳng định họ không phát hiện động thái bất thường nào từ phía Triều Tiên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông tin về sức khỏe ông Kim Jong-un