Bình Giang ra mắt nhóm điều phối cấp huyện và mạng lưới nữ đại biểu HĐND cấp xã

03/12/2021 18:01

Ngày 3.12, huyện Bình Giang ra mắt nhóm điều phối cấp huyện và mạng lưới nữ đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026.


Đồng chí Hà Thị Thuỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng nhóm điều phối cấp huyện phát biểu tại buổi ra mắt  

Nhóm điều phối cấp huyện có 5 người gồm 1 trưởng nhóm và 4 thành viên. Trưởng mạng lưới cấp xã gồm 16 người là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ các xã, thị trấn.

Nhóm điều phối cấp huyện, mạng lưới cấp xã do Ban quản lý dự án Trung tâm Dịch vụ việc làm 8/3 (Hội Phụ nữ tỉnh) ra quyết định thành lập, công nhận và hoạt động theo quy định.

Nội dung hoạt động của nhóm điều phối cấp huyện, mạng lưới cấp xã là hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm, thông tin về các hoạt động HĐND các cấp; giải đáp những kiến nghị của các thành viên mạng lưới cấp xã; tham gia bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng đại biểu HĐND...

Hoạt động ra mắt nhóm điều phối cấp huyện, mạng lưới nữ đại biểu HĐND cấp xã nằm trong kế hoạch của Dự án "Thúc đẩy bình đẳng giới và tăng cường năng lực cho phụ nữ tham chính". Dự án này do Cộng hòa Ireland, Chính phủ Australia và Tổ chức Nhân dân Australia vì y tế, giáo dục và phát triển hải ngoại (APHEDA) tài trợ.

Dự án nhằm góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của nữ đại biểu HĐND trong việc thực hiện chức năng giám sát, ra quyết định, tăng cường vai trò của nữ đại biểu trong xây dựng, thực thi các chính sách.

HN

(0) Bình luận
Bình Giang ra mắt nhóm điều phối cấp huyện và mạng lưới nữ đại biểu HĐND cấp xã