Bị WTO ''tuýt còi'', châu Âu rục rịch đáp trả Mỹ

10/10/2019 19:30

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) cần nghĩ đến các biện pháp trừng phạt đáp trả Mỹ.


Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire tại cuộc họp báo ở Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 10.10, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) cần nghĩ đến các biện pháp trừng phạt đáp trả Mỹ nếu như hai bên không giải quyết được mâu thuẫn xung quanh cáo buộc EU trợ giá cho ngành công nghiệp hàng không.

Phát biểu bên lề cuộc gặp Bộ trưởng tài chính EU tại Luxembourg, Bộ trưởng Le Maire nhấn mạnh rằng nếu không giải quyết được căng thẳng thương mại kéo dài từ năm 2004 thì giờ đây EU không có lựa chọn nào khác ngoài "đáp trả".

15 năm qua, EU và Mỹ cáo buộc lẫn nhau liên quan đến trợ cấp bất hợp pháp cho các tập đoàn chế tạo máy bay Airbus và Boeing.

Ngày 2.10, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) phán quyết các nước EU đã trợ giá trái phép cho hãng sản xuất máy bay Airbus, "bật đèn xanh" cho Mỹ áp thuế phạt đối với lượng hàng hóa của EU trị giá 7,5 tỷ USD.

Mỹ cho biết sẽ chính thức áp loại thuế này từ ngày 8.10 trong đó Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh là các quốc gia chịu tác động chính.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị WTO ''tuýt còi'', châu Âu rục rịch đáp trả Mỹ