Bị truy tố 37 tội danh, cựu Tổng thống Mỹ Trump bác bỏ mọi cáo buộc

10/06/2023 07:17

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố về 37 tội danh và nhận được lệnh triệu tập ra tòa án liên bang tại Miami vào ngày 13.6 tới, tuy nhiên ông bác bỏ mọi cáo buộc.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) tại Tòa án Manhattan ở New York, Mỹ ngày 4/4/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) tại Tòa án Manhattan ở New York, Mỹ ngày 4.4

Ngày 9.6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố về 37 tội danh, sau khi ông cất giữ trái phép các hồ sơ tuyệt mật về chương trình hạt nhân và vũ khí cũng như kế hoạch quốc phòng của Mỹ sau khi rời Nhà Trắng.

Bộ Tư pháp Mỹ nêu rõ: “Việc tiết lộ trái phép các tài liệu mật này có thể gây rủi ro cho an ninh quốc gia của Mỹ."

Trước đó, các điều tra viên đã thu giữ khoảng 13.000 tài liệu từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump vào gần một năm trước.

Trong số đó, có 100 hồ sơ được đánh dấu mật, dù một luật sư của ông Trump khẳng định tất cả hồ sơ có dấu mật đã được trả lại cho chính phủ.

Theo cựu Tổng thống Trump, ông nhận được lệnh triệu tập ra tòa án liên bang tại Miami vào ngày 13.6 tới. Trong tuyên bố đang trên mạng xã hội, ông Trump đã bác bỏ mọi cáo buộc.

Trước đó, ngày 4.4, ông Trump đã trình diện tại tòa án ở Manhattan, trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố hình sự, trong bối cảnh các công tố viên cáo buộc ông đã chi tiền để cho hai phụ nữ để ngăn chặn những thông tin bất lợi về mình.

Tại tòa, ông Trump đã bị cáo buộc tổng cộng 34 tội danh, trong đó có vi phạm quy định bầu cử khi tìm cách ngăn chặn những thông tin tiêu cực về ông trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Trump không thừa nhận bất kỳ tội danh nào. Trước đó, ông Trump tuyên bố sẽ tiếp tục tranh cử tổng thống năm 2024 bất chấp bị truy tố.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị truy tố 37 tội danh, cựu Tổng thống Mỹ Trump bác bỏ mọi cáo buộc