Bị Israel từ chối cho nhập cảnh, máy bay phải đưa 200 khách trở về Hàn Quốc

23/02/2020 21:36

Israel ngày 22.2 đã không cho phép 200 công dân nước ngoài trên máy bay từ Hàn Quốc nhập cảnh vì lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.


Chiếc máy bay của Korea Air buộc phải quay trở về Hàn Quốc. Ảnh: AFP 

Chiếc máy bay của hãng Korea Air đã buộc phải quay trở về Hàn Quốc sau khi hạ cánh ở sân bay quốc tế Ben Gurion (Israel). Tuy nhiên, 12 công dân Israel trên máy bay này được chuyển đến một địa điểm cách ly ở Tel Aviv để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Hãng thông tấn AFP (Pháp) cho biết vào ngày 21.1, Israel đã xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Đến ngày 22.2, Israel tuyên bố cấm mọi chuyến bay đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trước đó, từ tháng 1, Israel ngừng kết nối hàng không với Trung Quốc đồng thời từ chối nhập cảnh đối với cá nhân là công dân hoặc từng đặt chân đến Hong Kong, Macau (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan.

Bộ Y tế Israel cho biết 9 du khách Hàn Quốc từng đến nước này trong tuần trước được xác định nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, hiện chưa rõ họ đã nhiễm dịch bệnh này như thế nào.

Bộ Y tế Israel đã liệt kê danh sách những địa điểm 9 du khách Hàn Quốc đặt chân đến và đề nghị công dân Israel có khả năng tiếp xúc với các du khách Hàn Quốc nên tự cách ly và thông báo cho cơ quan y tế.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc sáng 22.2 cho biết số du khách nước này nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Israel đã tăng từ 9 lên 18 trường hợp.

Trang tin Ynet cho biết vài trăm công dân Hàn Quốc đang ở Israel nhiều khả năng sẽ bị cách ly tại một cơ sở huấn luyện quân sự tại Jerusalem. Ynet cũng nhấn mạnh giới chức Israel chưa đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này.

Kể từ khi bùng phát tại Vũ Hán trong tháng 12, Covid-19 đã khiến 2.345 người thiệt mạng tại Trung Quốc và 17 trường hợp tử vong tại các nước khác.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị Israel từ chối cho nhập cảnh, máy bay phải đưa 200 khách trở về Hàn Quốc