Bảo vệ thông đồng với người ngoài trộm cắp tài sản của công ty

26/12/2021 15:52

Từ tháng 3-5.2021, bảo vệ của Công ty TNHH Clark Material Handling Việt Nam thông đồng với người ngoài lấy nhiều thiết bị trị giá hơn 1 tỷ 137 triệu đồng.


Các đối tượng (từ trái qua) Vũ Thị Làn, Phạm Văn Trụ, Nguyễn Đình Long, Phạm Văn Thuấn

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã quyết định khởi tố các bị can: Nguyễn Đình Long (sinh năm 1958), Vũ Thị Làn (sinh năm 1969), Phạm Văn Trụ (sinh năm 1965), Phạm Văn Thuấn (sinh năm 1981) và Nguyễn Đình Hưng (sinh năm 1970) về tội trộm cắp tài sản.

Công ty TNHH Clark Material Handling Việt Nam (gọi tắt là Công ty Clark) ở xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng) chuyên sản xuất, lắp ráp xe nâng nhãn hiệu Clark.

Ngày 28.9.2019, Công ty Clark ký hợp đồng bảo vệ với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Ba Sao (TP Hải Dương), phân công nhiệm vụ cho 5 nhân viên bảo vệ do ông Nguyễn Đình Long ở thôn Mậu An, xã Lương Điền (Cẩm Giàng) làm tổ trưởng. Ông Long làm việc theo giờ hành chính từ 7 - 17 giờ hằng ngày; 2 bảo vệ khác là Vũ Thị Làn ở thôn Vũ Xá, xã Cẩm Phúc và Phạm Văn Trụ ở thôn Tỉnh Cách, xã Cẩm Đông (cùng huyện Cẩm Giàng) làm ca đêm từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau. 2 bảo vệ còn lại không liên quan.

Làm việc tại công ty, Long, Trụ, Làn thấy việc quản lý linh kiện sản xuất ở đây có nhiều sơ hở khi không có nhà kho quản lý mà để quanh nhà xưởng. Các đối tượng đã bàn bạc vào buổi tối khi toàn bộ nhân viên của công ty về hết sẽ lấy trộm các linh kiện sản xuất mang bán lấy tiền chia nhau.

Cuối tháng 2.2021, Long, Làn bàn với Nguyễn Văn Thuấn ở thôn Mai Trung, xã Tân Trường (Cẩm Giàng) là người thu mua sắt vụn rằng mình đang làm bảo vệ ở Công ty Clark. Ở đây, có nhiều cục đối trọng xe nâng để ngoài sân, Thuấn muốn lấy thì Long, Làn sẽ mở cổng để xe vào lấy và bán cho với giá sắt vụn. Thuấn đồng ý, sau đó thuê Nguyễn Đình Hưng ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền (Cẩm Giàng) chở hàng.

Từ tháng 3 đến tháng 5.2021, Long, Trụ, Làn, Thuấn nhiều lần lấy trộm cục đối trọng, càng nâng, bánh xe nâng của Công ty Clark. Những lần có Long tham gia thì Long, Làn và Trụ lấy trộm đối trọng, bánh xe nâng cho Thuấn với thỏa thuận đối trọng sẽ cân lên và nhân với giá 6.000 đồng/kg, còn bánh xe tính theo giá từ 1 - 2 triệu đồng/chiếc. Những lần không có Long tham gia, Trụ và Làn lấy trộm càng nâng bán cho Thuấn với giá 6.000 đồng/kg và không chia cho Long.

Trong thời gian trên, Thuấn, Long, Trụ và Làn cùng nhau lấy trộm 33 cục đối trọng xe nâng và 20 bánh xe nâng, tổng trị giá gần 896 triệu đồng. Các đối tượng Thuấn, Trụ, Làn còn cùng nhau lấy trộm 184 chiếc càng nâng, tổng trị giá gần 290 triệu đồng.

DT

(0) Bình luận
Bảo vệ thông đồng với người ngoài trộm cắp tài sản của công ty