Bảo Thanh và thành công 'đến muộn vì tắc đường, chứ không phải không đến'

09/09/2019 18:44

Tối 7.9, với vai Anh Thư trong Về nhà đi con, Bảo Thanh đã được trao giải Nữ diễn viên phim truyền hình ấn tượng của VTV Awards 2019.

Bảo Thanh đang ở giai đoạn tỏa sáng như kỳ vọng của nhiều đạo diễn từng làm việc với cô.


Một cảnh trong phim Về nhà đi con

Trước đó, Bảo Thanh từng nhận giải thưởng này của VTV Awards 2017 với vai Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng. Dù đi theo một lộ trình không như các diễn viên thông thường nhưng với nghị lực rất lớn, cô đã được ghi nhận xứng đáng với nỗ lực bỏ ra.

Vì "tắc đường" nên chưa đến...

Bảo Thanh được đạo diễn Phi Tiến Sơn phát hiện năm cô 11 tuổi và mời cô tham gia bộ phim Vào Nam ra Bắc. Bộ phim đã mang về cho Bảo Thanh giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13, đồng thời nuôi nấng giấc mơ trở thành diễn viên của cô gái bé nhỏ.

"Lúc đó Bảo Thanh rất thông minh, nhạy cảm. Thanh cũng có độ tập trung rất cao nên học diễn xuất rất nhanh" - đạo diễn Phi Tiến Sơn hồi tưởng về khoảng thời gian Thanh đóng Vào Nam ra Bắc.

Đến tuổi vào đại học, Bảo Thanh chần chừ trước ngưỡng cửa Đại học Sân khấu và điện ảnh Hà Nội vì nghĩ mình "không xinh, thiếu chiều cao, lại từ quê lên". Nhưng rồi cô đã thi vào ngôi trường với quyết tâm trở thành diễn viên. Dù gì Thanh cũng là con nhà nòi, cha mẹ cô đều làm ở đoàn chèo tại Bắc Giang.

Năm cuối đại học, Bảo Thanh kết hôn với người đàn ông cô yêu. Trước khi về nhà chồng, cô đã "đặt điều kiện" nếu gia đình chồng bắt cô nghỉ diễn, cô sẽ không cưới. Bảo Thanh đã hoàn thành đại học, chăm sóc con cứng cáp, sau đó xin phép gia đình bắt đầu cuộc sống "vào Nam ra Bắc" đóng phim.

Người phụ nữ này một mình trọ ở Hà Nội khi đầu quân cho Nhà hát Tuổi Trẻ, còn gia đình cô vẫn ở Bắc Giang. Mỗi khi có lời mời đóng phim, cô lại vác gần trăm ký hành lý ra sân bay vào miền Nam. Đóng phim xong, tới Hà Nội là cô về Bắc Giang ngay trong đêm thăm gia đình.

Năm 2015, tuy có hai vai diễn gây ấn tượng trong phim truyền hình Trò đời cùng phim điện ảnh Những người viết huyền thoại và sau đó đoạt giải Cánh diều vàng nhờ phim truyền hình Người chồng điên, Bảo Thanh vẫn chưa thực sự được công chúng biết đến nhiều như bây giờ.

Đến năm 2016, bộ phim Hợp đồng hôn nhân do Bảo Thanh đảm nhiệm vai chính lên sóng. Dù bộ phim không gây tiếng vang, nhưng cô vẫn tự hào vì đạo diễn Khải Hưng nói cô đã "cứu" vai diễn.

Trước đó, vào năm 2013, khi Bảo Thanh tham gia Trò đời, đạo diễn Nhuệ Giang dự đoán Bảo Thanh sẽ rất được chú ý. Dù phải tới 4 năm sau mới làm được điều này, nhưng ở giai đoạn chưa nổi tiếng Bảo Thanh vẫn tin tưởng: "Thành công của tôi chắc sẽ đến muộn. Đến muộn vì tắc đường, chứ không phải không đến".

Nghề diễn là nghề đeo mặt nạ thủy tinh

Ngay từ đầu, Bảo Thanh đã tận lực với nghề. Khi quá mệt mỏi, cô gọi điện về khóc với mẹ hoặc với chồng, rồi lại gạt nước mắt đứng dậy lao vào công việc. Bảo Thanh chính thức trở thành nữ diễn viên được khán giả yêu thích khi liên tiếp tham gia hai hiện tượng của phim truyền hình năm 2017 là Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng.

Hầu hết các bộ phim trước đó Bảo Thanh tham gia đều là phim lồng tiếng. Phải đến Sống chung với mẹ chồng - một phim thu tiếng đồng bộ, khán giả mới cảm nhận rõ nét thanh sắc của Bảo Thanh. Đặc biệt là vai diễn Anh Thư trong Về nhà đi con, Bảo Thanh đã hoàn toàn chiếm được trái tim khán giả.

Đạo diễn Khải Anh, người từng nghi ngờ Bảo Thanh không hợp vai Sol - một cô gái cá tính, nhí nhảnh trong Ngày ấy mình đã yêu, cuối cùng đã được Bảo Thanh thuyết phục: "Thanh rất thông minh, làm việc cực kỳ nghiêm túc và luôn biết cách hóa thân".

Cũng khá bất ngờ với Bảo Thanh trong quá trình làm 85 tập Về nhà đi con, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đánh giá cao Bảo Thanh vì cô không lặp lại vai diễn của mình trong các phim trước đó.

Người ta nói diễn viên là người mang mặt nạ thủy tinh, nếu diễn không tốt, mặt nạ của vai diễn đó sẽ vỡ tan tành. Bảo Thanh là một trong những diễn viên truyền hình hiếm hoi thuộc thế hệ của cô sở hữu nhiều chiếc mặt nạ khác nhau, biết cách khiến khán giả khóc cười cùng với những gương mặt cô mang trong từng vai diễn.

"May mà có chồng tuyệt vời"

Góp phần không nhỏ vào thành công của Bảo Thanh chính là gia đình của cô và gia đình nhà chồng. Những năm đầu đi đóng phim, chồng của Thanh - công tác trong ngành công an - giúp đỡ cô rất nhiều.

Cô không quên những ngày anh đưa đón con đi học, về nhà nấu cơm rửa bát, tối đi trực. "Cuộc sống của tôi nay đây mai đó, may mà có chồng tuyệt vời, hết mực tin tưởng, ủng hộ vợ làm nghề" - Bảo Thanh tâm sự.

Hiện vợ chồng Bảo Thanh đã có nhà ở Hà Nội. Sau những ngày tập trung đóng phim, cả gia đình có nhiều thời gian dành cho nhau.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bảo Thanh và thành công 'đến muộn vì tắc đường, chứ không phải không đến'