Báo Hong Kong Apple Daily chính thức thông báo ngừng xuất bản

23/06/2021 22:53

Sau khi các lãnh đạo tờ báo bị bắt và tòa soạn bị khám xét, nhật báo Apple Daily của Hong Kong ngày 23.6 chính thức ra thông báo ngừng xuất bản sau 26 năm hoạt động.

Báo Hong Kong Apple Daily chính thức thông báo ngừng xuất bản - Ảnh 1.

Thông báo ngừng xuất bản báo in và báo online của Apple Daily ngày 23.6 - Ảnh chụp màn hình Next Digital

Trong thông cáo, công ty mẹ Next Digital của Apple Daily viết:

"Hội đồng quản trị Công ty Next Digital rất tiếc thông báo vì tình hình hiện tại ở Hong Kong, tờ Apple Daily báo giấy sẽ dừng hoạt động sau ấn bản cuối cùng vào thứ bảy, ngày 26.6.2021, và phiên bản trực tuyến cũng sẽ không thể truy cập kể từ 11h59 tối thứ bảy, ngày 26.6.2021.

Công ty xin cảm tạ độc giả vì đã ủng hộ, trung thành với báo và phóng viên, nhân viên, các nhà quảng cáo của báo trong hơn 26 năm qua".

Cũng trong ngày 23.6, xuất hiện một số thông tin cho rằng Apple Daily sẽ ngừng xuất bản từ thứ năm (25.6), chứ không phải thứ bảy (26.6) như thông báo của Công ty Next Digital.

Next Digital có những ấn phẩm báo in và tạp chí, cổng thông tin nổi tiếng, phổ biến hàng đầu tại Hong Kong và Đài Loan như Apple Daily, Taiwan Apple Daily hay Next Magazine.

Công ty này cũng phát triển các lĩnh vực khác như tin tức bằng hình ảnh, trò chơi điện tử, ứng dụng điện thoại…

Next Digital trở thành cái tên được quốc tế biết tới nhiều hơn sau khi đưa tin rộng rãi về các cuộc biểu tình ở Hong Kong.

Thông báo đóng cửa trên được đưa ra sau khi 500 cảnh sát Hong Kong đã tới lục soát tòa soạn và bắt các lãnh đạo tờ báo này.

Trước đó vài ngày, Apple Daily đã dành nhiều trang để nói về sự kiện cảnh sát vây ráp tòa soạn của họ, nâng tổng số phát hành lên gấp 5-6 lần so với mức trung bình 80.000 - 90.000 ấn bản/ngày.

Được biết, Apple Daily là tờ báo ủng hộ phong trào dân chủ tại Hong Kong theo quan điểm của những người biểu tình.

Năm ngoái, ông chủ của tờ báo này là Lê Trí Anh (Jimmy Lai) cũng đã bị bắt với cáo buộc lừa đảo. Ông Lê Trí Anh là người ủng hộ phong trào biểu tình tại Hong Kong.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Hong Kong Apple Daily chính thức thông báo ngừng xuất bản