Bangladesh: Cháy nhà xưởng khiến nhiều người thiệt mạng

16/12/2019 11:47

Người phát ngôn lực lượng cứu hộ Bangladesh Zillur Rahman cho biết vụ hỏa hoản đã thiêu rụi nhà máy sản xuất quạt ở quận Gazipur, ngoại ô thủ đô Dhaka.

Ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy ở ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh ngày 15.12. Đây là vụ cháy gây thiệt hại lớn lần thứ hai trong vòng 4 ngày tại quốc gia Nam Á này.

Người phát ngôn lực lượng cứu hộ Bangladesh Zillur Rahman cho biết vụ hỏa hoản đã thiêu rụi nhà máy sản xuất quạt ở quận Gazipur. Lực lượng cứu hộ đã vật lộn gần 3 giờ mới kiểm soát được đám cháy.

Các nhà chức trách vẫn chưa xác định chính xác có bao nhiêu công nhân có mặt tại thời điểm xảy ra cháy. Các nhân viên cứu hộ đã phát hiện 10 thi thể và vẫn tiếp tục tìm kiếm xem có thêm nạn nhân nào thiệt mạng không.

Nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra.

Trước đó, ngày 12.12, vụ hỏa hoạn lớn tại nhà máy nhựa hoạt động trái phép ở ngoại ô Dhaka khiến 17 người thiệt mạng.

Cháy tại các nhà máy công nghiệp xảy ra thường xuyên xảy ra tại Bangladesh, đặc biệt là vào mùa đông, thời tiết hanh khô. Tháng 2 năm nay, vụ hỏa hoạn lớn tại di tích lịch sử Mughal ở khu vực cổ của Dhaka cướp đi sinh mạng của ít nhất 70 người.

Tháng 11.2012, ít nhất 111 người thiệt mạng sau vụ cháy tại xưởng may ở nước này. Đây được xem là vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn nhất tại Bangladesh.


Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bangladesh: Cháy nhà xưởng khiến nhiều người thiệt mạng