Băng nhóm đụng độ mạnh trong trại tạm giam, ít nhất 10 người chết

01/01/2020 15:19

Xung đột giữa các băng nhóm trong một nhà tù ở Venezuela đã làm ít nhất 10 phạm nhân thiệt mạng, nguồn tin từ một tổ chức phi chính phủ tại địa phương xác nhận sự việc.

Người nhà của các tù nhân thiệt mạng trong vụ bạo loạn xảy ra tại một nhà giam của đồn cảnh sát hồi tháng 5.2019. Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, tổ chức phi lợi nhuận Una Ventana a la Libertad cho biết vào lúc khuya 30.12, người dân địa phương đã nghe thấy nhiều tiếng nổ và tiếng đạn bắn ở nhà tù tại địa phương, bạo lực còn tiếp diễn xuyên đêm.

Đã có ít nhất 4 quả lựu đạn được kích nổ trong cuộc xung đột giữa các băng nhóm tại một nhà giam ở bang Zulia phía tây bắc Venezuela. Theo tổ chức Una Ventana a la Libertad, nhà tù này được dùng làm điểm tạm giữ phạm nhân, thời gian tạm giữ không quá 48 tiếng.

Các tù nhân đã châm lửa đốt một khu trong khu trại giam.

Thống đốc bang Zulia, ông Omar Prieto, cho biết ông đang có kế hoạch đóng cửa trung tâm giam giữ này.

Ngày 23.12, một vụ nổi loạn cũng tại khu tạm giam này đã làm 6 người thiệt mạng. Một trong số đó bị lực lượng an ninh bắn chết. Nhà tù hiện quản lý khoảng 1.000 phạm nhân.

Bất kể đã có một kế hoạch nâng cấp hệ thống nhà tù năm 2011, các nhà tù của Venezuela đều gặp tình trạng chung quá tải.

Các điểm giam giữ tội phạm trên toàn lãnh thổ Venezuela thường phải giam giữ số phạm nhân nhiều gấp 5 lần khả năng giải quyết. Theo tổ chức La Ventana a la Libertad, chính vì tình trạng quá tải, phạm nhân thường xuyên phải đối mặt với các vụ bạo lực, thiếu ăn và bệnh tật.

Ngày 24.5.2019, đã có 29 tù nhân thiệt mạng khi tìm cách vượt ngục ở một nhà tù tại thị trấn Acarigua thuộc bang Portuguesa ở phía tây. Trong vụ việc đó, 19 cảnh sát cũng đã bị thương khi xung đột với tù nhân.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Băng nhóm đụng độ mạnh trong trại tạm giam, ít nhất 10 người chết