Anh công bố danh tính 4 người Việt nghi thiệt mạng trong vụ cháy ở Manchester

06/08/2022 05:32

Cảnh sát Anh vừa công bố danh tính 4 người Việt nghi là những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy Bismark House.

Theo BBC, cảnh sát vùng Greater Manchester ngày 5.8 đã cho công bố danh tính 4 người Việt được cho là nạn nhân trong đám cháy tại nhà máy Bismark House Mill ở thị trấn Oldham (miền bắc nước Anh) 11 tuần trước.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở nhà máy bị bỏ hoang này xảy ra vào ngày 7.5 và lực lượng cứu hỏa đã phải mất 4 ngày để dắp tắt đám cháy. Đến ngày 23.7, trong lúc phá dỡ công trình các công nhân đã phát hiện ra những phần thi được cho là của 4 người Việt mất tích.

Tính đến hiện tại, cảnh sát Greater Manchester đã tìm thấy ba thi thể bên trong nhà máy Bismark House Mill.

Anh công bố danh tính 4 người Việt nghi thiệt mạng trong vụ cháy ở Manchester - 1

Bốn người Việt mất tích, tình nghi đã thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy Bismark House Mill ngày 7.5

Theo thông cáo của sở cảnh sát Greater Manchester, các nạn người Việt được cho ở bên trong nhà máy Bismark House Mill khi vụ hỏa hoạn xảy ra gồm:

- Cuong Van Chu (39 tuổi), đến Anh vào tháng 6.2019 và vẫn thường xuyên liên lạc với vợ con. Từ ngày 7.5 đến nay, gia đình không nhận được tin tức gì từ người này.

- Uoc Van Nguyen (31 tuổi), thường xuyên liên lạc với vợ cho đến ngày 7.5. Trước khi mất tích, ông nói với vợ rằng mình đang ở trong một nhà máy.

- Duong Van Nguyen (29 tuổi), liên lạc với gia đình lần cuối cách đây khoảng 3 tháng. Khi đó, ông cho biết mình đang sống trong một "ngôi nhà bỏ hoang" và đang tìm việc làm.

- Nam Thanh Le (21 tuổi), đến Anh vào tháng 1.2022 và liên lạc lần cuối với gia đình vào ngày 4.5.

Theo Thanh tra cao cấp Lewis Hughes, trưởng bộ phận xác định danh tính nạn nhân của sở cảnh sát Greater Manchester, các thanh tra viên đã liên hệ trực tiếp với thân nhân những người Việt mất tích, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ những ai bị ảnh hưởng.

Anh công bố danh tính 4 người Việt nghi thiệt mạng trong vụ cháy ở Manchester - 2

 Nhà máy Bismark House Mill bốc cháy dữ dội trong đêm 7.5, lực lượng cứu hỏa địa phương đã không tiến vào bên trong để kiểm tra khu nhà sau khi nhận định không có ai bên trong

"Công tác tìm kiếm và thu thập tại hiện trường vẫn tiếp diễn, đảm bảo mọi phần thi thể sẽ được tôn trọng khi thu thập. Đội điều tra đang triển khai một số hướng điều tra liên quan vụ cháy, cũng như hoạt động tại xưởng gỗ trước đó. Bất kỳ hành vi vi phạm hình sự nào được phát hiện trong quá trình điều tra sẽ bị xử lý lập tức", ông Hughes nói thêm.

Sở cảnh sát Greater Manchester vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy ở Bismark House Mill, bao gồm cả việc vì sao các nạn nhân xuất hiện bên trong nhà máy vào thời điểm đám cháy xảy ra.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh công bố danh tính 4 người Việt nghi thiệt mạng trong vụ cháy ở Manchester