Ai Cập triệt phá băng nhóm đưa người di cư trái phép

30/11/2019 08:13

Ngày 29.11, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết các cơ quan chức năng đã bắt giữ 6 người di cư trái phép và 3 đối tượng liên quan đến một băng nhóm buôn người.

Theo báo Egypt Today, 3 kẻ buôn người di cư này thuộc một băng nhóm vận chuyển lậu người di cư gồm 6 thành viên chuyên dụ dỗ những thanh niên đi ra nước ngoài qua đường Biển Địa Trung Hải. 

Những người di cư trái phép phải trả cho băng nhóm trên một khoản tiền có thể vào khoảng từ 50.000 Bảng Ai Cập (khoảng hơn 3.000 USD) đến 150.000 Bảng Ai Cập (khoảng hơn 9.000 USD).

Theo điều tra ban đầu, 2 thành viên của băng nhóm này có nhiệm vụ lôi kéo các thanh niên và thỏa thuận về vấn đề chi phí trong khi 2 đối tượng khác chịu trách nhiệm làm các giấy tờ đi lại giả mạo.

Những thành viên còn lại của nhóm tội phạm này ở nước ngoài sẽ tiếp nhận những người di cư tại các nước mà họ quá cảnh sau đó đưa họ tới điểm đến cuối cùng.

Ngoài ra, nhà chức trách Ai Cập đã thu giữ tổng cộng 35 hộ chiếu giả, hàng chục thẻ căn cước và chứng chỉ đại học với nhiều tên khác nhau cùng lượng lớn tiền mặt.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai Cập triệt phá băng nhóm đưa người di cư trái phép