55 tác phẩm vào chung khảo Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng

05/11/2021 15:42

Các tác phẩm dự giải kỳ này có đề tài phong phú, bám sát đời sống, phản ánh đa chiều.

Ban sơ khảo Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng lần thứ V đánh giá, chọn các tác phẩm chất lượng vào vòng chung khảo

Ngày 5.11, Ban sơ khảo Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng lần thứ V (giai đoạn 2016-2020) tổ chức đánh giá và lựa chọn các tác phẩm báo chí chất lượng vào vòng chung khảo. Trước đó, thành viên Ban sơ khảo đã chấm độc lập các tác phẩm.

Ban sơ khảo đã đánh giá chi tiết và chấm điểm cho từng tác phẩm. Theo đánh giá, các tác phẩm dự giải kỳ này có đề tài phong phú. Nhiều tác phẩm bám sát đời sống, phản ánh đa chiều. Một số tác phẩm được các tác giả đầu tư công phu về thời gian cũng như có những phân tích, đánh giá, so sánh để thể hiện sâu sắc nội dung tác phẩm.

Tham dự giải lần này, các tác phẩm báo chí thuộc thể loại phản ánh vẫn chiếm ưu thế về số lượng với 86 tác phẩm (gồm 42 tác phẩm báo viết, 35 tác phẩm truyền hình, 8 tác phẩm báo điện tử và 1 tác phẩm phát thanh). Thể loại chính luận có 21 tác phẩm (trong đó báo in chiếm số lượng nhiều nhất với 12 tác phẩm).

Đáng chú ý ở kỳ xét giải lần này, thể loại tin báo chí thu hút nhiều tác phẩm tham gia với 6 tin (tăng 5 tin so với giải lần IV), trong đó tin báo điện tử nhiều nhất (3 tin). Chỉ có 5 tác phẩm ảnh báo chí tham dự. Báo Hải Dương có nhiều tác phẩm dự giải nhất với 47 tác phẩm.

Ban sơ khảo Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng đã lựa chọn được 55 tác phẩm vào vòng chung khảo.

Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng lần thứ V quy tụ những tác phẩm chất lượng được đăng tải từ ngày 1.1.2016 đến hết ngày 31.12.2020. Thời gian trao giải dự kiến diễn ra vào nửa đầu tháng 12.2021.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    55 tác phẩm vào chung khảo Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng