25 binh sĩ Chính phủ Yemen thiệt mạng trong cuộc tấn công của Houthi ở Saada

28/08/2019 13:03

Khoảng 25 binh sĩ thuộc các lực lượng chính phủ Yemen đã thiệt mạng trong một vụ tấn công quy mô lớn do phiến quân Houthi thực hiện tại tỉnh Saada, miền Bắc nước này ngày 27.8.


Phiến quân Houthi ở miền Bắc Yemen

Theo một quan chức quân sự giấu tên, phiến quân Houthi đã phục kích một số đơn vị quân chính phủ đồn trú tại khu vực Kataf, phía Đông Saada. Vụ đột kích đã khiến 25 binh sĩ thiệt mạng và nhiều binh sĩ khác bị thương.  

Trong khi đó, tỉnh trưởng Saada cho biết các cuộc đụng độ giữa hai bên tại khu vực gần Kafta đã bước sang ngày thứ 3 liên tiếp. Hiên lực lượng chính phủ đã triển khai quân tiếp viện giao tranh với Houthi gần Kataf. 

Saada hiện là một trong những thành trì chính của Houthi. Quân chính phủ Yemen được sự hậu thuẫn của Saudi Arabia đang cố gắng giành lại kiểm soát khu vực này nhưng đang vấp phải sự chống trả quyết liệt của phiến quân. 

Cùng ngày, Houthi thông báo đã tiêu hủy nhiều tấn lượng thực cứu trợ mà lực lượng này cho là đã quá hạn sử dụng do bị lưu kho quá lâu.

Theo một nguồn tin Liên hợp quốc, số lương thực cứu trợ trên theo kế hoạch được phân phối cho các gia đình ở thành phố Taiz vào tháng 11.2018 nhưng đã bị lưu giữ tại một trạm kiểm soát trong nhiều tháng.

Đầu tháng 8 vừa qua, Chương trình lương thực Liên hợp quốc đã đạt được một thỏa thuận nối lại hoạt động phân phối lương thực sau khi Houthi đưa ra đảm bảo đối với hoạt động này. Trước đó, WFP nhiều lần cảnh báo lương thực cứu trợ có nguy cơ bị mối mọt, hư hại trước khi được phân phối cho những người cần cứu trợ. 

Cuộc chiến ở Yemen đã làm hàng chục nghìn người thiệt mạng, đẩy đất nước này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới, với 24,1 triệu người - hơn 2/3 dân số nước này - đang cần được viện trợ khẩn cấp.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    25 binh sĩ Chính phủ Yemen thiệt mạng trong cuộc tấn công của Houthi ở Saada