Sau "bánh mỳ" của H'Hen Niê, Kim Duyên mang trang phục "bánh tét" đến Miss Universe 2021

12/11/2021 07:09

Bánh tét truyền thống của người dân Nam Bộ trở thành cảm hứng cho trang phục dân tộc của Kim Duyên tại cuộc thi Miss Universe 2021.

Trang phục dân tộc vốn là một phần thi làm nên dấu ấn cho Miss Universe bởi sự đa dạng văn hoá từ các quốc gia khắp thế giới. Sau thời gian dài chọn áo dài quen thuộc, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam quyết định đổi mới, tìm kiếm nhiều ý tưởng hơn mang đến quốc tế. Vì lẽ đó, thiết kế “Ai tét hông" của Khoa Lỗ, lấy cảm hứng từ món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người dân miền Nam được lựa chọn để Á hậu Kim Duyên giới thiệu đến bạn bè quốc tế qua cuộc thi Miss Universe 2021.

Trang phục dân tộc của Á hậu Kim Duyên tại Miss Universe 2021.

Trang phục dân tộc của Á hậu Kim Duyên tại Miss Universe 2021

Trên trang cá nhân, Kim Duyên đăng tải bản vẽ trang phục dân tộc. Thiết kế mang màu xanh - tím chủ đạo, thể hiện lại món ăn quen thuộc của người dân miền Nam trong ngày Tết nói chung và là đặc sản của vùng sông nước Cần Thơ nói riêng, đó là bánh Tét. Về mặt hiệu ứng, phần khung được gia cố chắc chắn và phần bánh sẽ được bung xòe ngay tại điểm đại diện Việt Nam bắt đầu tạo dáng. 

Đồng thời, người đẹp Cần Thơ cũng chia sẻ những thông tin vô cùng ý nghĩa về món ăn đặc trưng này. Cô viết: "Người con miền Nam chỉ cần nghe tiếng rao “Ai tét hông?” là nôn nao cồn cào bao nhiêu ký ức! Không biết từ bao giờ, trên mâm cúng cổ truyền ngày Tết của người miền Nam luôn có đòn bánh tét. Một loại bánh gói trong lá chuối tên nghe thì ngộ tai, hình dáng thì ngộ mắt, mà ăn vô một miếng là chứa chan hương vị đồng quê, thấm đẫm mồ hôi công sức bao nhiêu công đoạn.

Món bánh dân dã, gọn gàng mà chắc bụng. Món bánh đơn sơ mà nuôi nấng dân lành qua bao nhiêu thế hệ! Món đã ngon, lời rao đã ngọt, mà chưa dừng lại ở đó! Người Cần Thơ còn khéo léo điểm tô thêm cho đòn bánh tét cổ truyền, để bây giờ món bánh quê được thơm nồng lá cẩm, đượm đủ ngũ sắc tài hoa.

Bánh tét gói chặt trong đó biết bao tình yêu gia đình, nỗi khao khát những cái Tết gia đình sum vầy bên bếp lửa, thầm gửi kèm một lời chúc đến những người con xa xứ: “Năm nay ta sẽ đón một cái Tết bình yên!”. Bánh tét không chỉ khoái khẩu mà còn là thức ăn nuôi dưỡng tâm hồn".

Á hậu Kim Duyên

Á hậu Kim Duyên

Qua nhiều mùa, những trang phục dân tộc mang hơi hướng ẩm thực mà các đại diện Việt Nam mang tới sân khấu Miss Universe đều để lại ấn tượng sâu sắc như Hoàng Thùy với thiết kế "Cafe phin sữa đá" hoành tráng hay H'Hen Niê năm 2018 với bộ "Bánh mỳ" vô cùng độc đáo, nhận được nhiều lời ngợi khen từ phía Ban tổ chức và khán giả.

Sắp tới, Á hậu Kim Duyên sẽ chính thức lên đường tham gia Miss Universe, đây là thời điểm Á hậu Kim Duyên dành toàn lực cho công tác rèn luyện, chuẩn bị cho cuộc thi. Hiện cô đang tập trung ghi hình cho hành trình "Road to Miss Universe".

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau "bánh mỳ" của H'Hen Niê, Kim Duyên mang trang phục "bánh tét" đến Miss Universe 2021