Sàn catwalk sôi động trở lại, Peter Do lần đầu tham dự Tuần lễ Thời trang New York

06/09/2021 10:15

Sau một thời gian dài gián đoạn do đại dịch Covid-19, Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2022 New York đã trở lại, với sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Tom Ford và Altuzarra.

Đại dịch Covid-19 đã khiến những tuần lễ thời trang tại New York (Mỹ) hồi tháng 9.2020 và tháng 2.2021 bị lu mờ vì chỉ tổ chức online. Vào tuần tới, công chúng sẽ được phép tham dự các sự kiện trực tiếp trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2022 New York.

Buổi trình diễn của Michael Kors tại New York hồi tháng 2/2019. Nguồn: AFP
Buổi trình diễn của Michael Kors tại New York hồi tháng 2.2019

Dù vẫn bỏ ngỏ khả năng tổ chức các sự kiện online và trực tiếp, Steven Kolb - Giám đốc điều hành của Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) cho biết sự trở lại của các buổi trực tiếp thực sự mang đến niềm lạc quan, sự nhiệt tình và đầy năng lượng. "Không gì sánh bằng những buổi trình diễn trực tiếp" - Steven Kolb nói.

Trong tuần tới, hàng loạt sự kiện thời trang hoành tráng sẽ được tổ chức tại New York. Tiêu biểu là nhà thiết kế LaQuan Smith sẽ giới thiệu bộ sưu tập của mình trên đỉnh tòa nhà Empire State, cùng ngày diễn ra các buổi trình diễn của Moschino, Sergio Hudson và Carolina Herrera.

CFDA cũng chào đón sự trở lại của Thom Browne và Joseph Altuzarra; cùng sự xuất hiện của nhà thiết kế người Mỹ gốc Việt Peter Do. Nhà thiết kế sinh ra và lớn lên tại Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ có lần đầu tiên tham gia Tuần lễ thời trang New York. 

Nhà sáng lập Collina Strada, Hillary Taymour sẽ trình diễn những ý tưởng về thiết kế thân thiện môi trường tại một khu vườn trên tầng thượng ở Brooklyn. Tuần lễ khép lại vào ngày Chủ nhật (12.9), với các buổi trình diễn của những tên tuổi lớn Tory Burch, Oscar de la Renta và Tom Ford. 

Nhà thiết kế Tom Ford, người sẽ buổi trình diễn vào ngày 12/9 tới. Nguồn: AFP
Nhà thiết kế Tom Ford, người sẽ buổi trình diễn vào ngày 12.9 tới

Tuần lễ Thời trang New York năm nay trùng với lễ hội thời trang của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. Met Gala năm nay mang đậm dấu ấn trẻ trung, được dẫn dắt bởi các ngôi sao dưới 25 tuổi như ca sĩ Billie Eilish, diễn viên Timothee Chalamet, nhà thơ Amanda Gorman và vận động viên quần vợt Naomi Osaka.

Ban tổ chức của tuần lễ thời trang đã công bố các quy định nghiêm ngặt. Tất cả khách mời và người tham gia phải được tiêm phòng vaccine Covid-19 và quy mô bị hạn chế. Khán giả được khuyến cáo đeo khẩu trang, tuy nhiên quy định này không dành cho người mẫu. Các khán giả quốc tế không thể tới Mỹ sẽ theo dõi qua hình thức trực tuyến.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sàn catwalk sôi động trở lại, Peter Do lần đầu tham dự Tuần lễ Thời trang New York