Met Gala - "Bữa tiệc thời trang" lớn nhất trong năm lần đầu tiên được phát sóng trực tuyến

09/09/2021 16:35

Sau 1 năm tạm hoãn và dời lịch vì dịch Covid-19, sự kiện gây quỹ thường niên Met Gala trở lại và lần đầu tiên trong lịch sử, công chúng có thể theo dõi trực tiếp bữa tiệc thời trang này.

Ngày 8.9, Vogue thông báo sự kiện thời trang đình đám Met Gala sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của Vogue thông qua các trang mạng xã hội gồm Instagram, Facebook, Twitter và trên website của Vogue. Sự kiện sẽ do bộ đôi diễn viên Keke Palmer và nhà văn, đạo diễn Ilana Glaze dẫn dắt, tường thuật trực tiếp. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Met Gala được phát sóng trực tiếp, cho phép công chúng có thể tham dự sự kiện, gặp gỡ và giao lưu người nổi tiếng, chiêm ngưỡng những bộ cánh đẹp nhất tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York.

Năm nay, Met Gala tập trung vào việc tôn vinh thời trang Mỹ. Andrew Bolton, Giám tuyển Wendy Yu - Phụ trách Viện Trang phục, cho rằng đã đến lúc phải xem xét lại bản sắc và thời trang của người Mỹ, đặc biệt là nó đã thay đổi trong vài năm qua.

“Tôi rất lấy làm ấn tượng với những phản hồi từ các nhà thiết kế Mỹ xoay quanh những vấn đề xã hội và chính trị của biến đổi khí hậu, đặc biệt là những yếu tố như sự đa dạng về cơ thể và linh hoạt của giới tính. Tôi thấy các tác phẩm của họ mang đầy tính suy ngẫm cá nhân", Andrew Bolton nói với Vogue. "Tôi thực sự tin rằng ngành thời trang Mỹ đang trải qua một cuộc phục hưng. Tôi nghĩ đặc biệt là các nhà thiết kế trẻ đang đi đầu trong những cuộc thảo luận về tính đa dạng và sự hòa nhập, cũng như sự bền vững và minh bạch, hơn nhiều so với các đối tác châu Âu của họ, có lẽ với ngoại lệ là các nhà thiết kế Anh".

Tổng biên tập Vogue, Anna Wintour.
Tổng biên tập Vogue, Anna Wintour

Viện Trang phục sẽ giới thiệu một cuộc triển lãm gồm hai phần: “Mỹ, bách khoa toàn thư về thời trang” và “Đào sâu vào thế giới thời trang tại Mỹ”.

Phần 1 - “Mỹ, bách khoa toàn thư về thời trang” sẽ khai mạc vào ngày 18.9 tại Trung tâm Trang phục Anna Wintour ở Met, đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập của Viện Trang phục. Triển lãm sẽ được tổ chức giống như một ngôi nhà, với những bức tường và phòng giao nhau.Những tác phẩm của Christopher John Rogers, Sterling Ruby, Conner Ives, Prabal Gurung và Andre Walker sẽ được giới thiệu tại đây. 

Phần 2 - “Đào sâu vào thế giới thời trang tại Mỹ” sẽ mở vào ngày 5.5.2022, Bolton và đội ngũ giám tuyển của bảo tàng sẽ làm việc với các đạo diễn phim người Mỹ để tạo ra những cảnh điện ảnh trong mỗi căn phòng mô tả một lịch sử khác nhau của thời trang Mỹ. 

Timothée Chalamet, Billie Eilish, Amanda Gorman và Naomi Osaka sẽ dẫn dắt sự kiện năm nay.
Timothée Chalamet, Billie Eilish, Amanda Gorman và Naomi Osaka sẽ dẫn dắt sự kiện năm nay

Danh sách khách mời được tuyển chọn của Met Gala luôn là đại diện cho những người có ảnh hưởng nhất, quan trọng và đang phát triển trong lĩnh vực thời trang, truyền thông và giải trí. Năm 2019 với danh sách khách mời có sự góp mặt của những nhân vật trẻ hơn trên mạng xã hội là là dấu hiệu của sự thay đổi thời gian và gia tăng ảnh hưởng kỹ thuật số. 

Trọng tâm của năm nay là hỗ trợ và đề cao các tài năng trẻ vì thế vị trí các host được lựa chọn năm nay gồm có Timothée Chalamet, Billie Eilish, Amanda Gorman và Naomi Osaka - đều dưới 25 tuổi. Trong số 25, từ Lil Nas X (22 tuổi) đến Lil Huddy (19 tuổi), và nhiều người đã đạt được mức độ nổi tiếng tương ứng nhờ TikTok. Addison Rae và chị em Charli và Dixie D'Amelio được cho là sẽ tham dự, cùng với những người được yêu thích của Gen Z là Olivia Rodrigo và Emma Chamberlain. Bên cạnh đó, Tom Ford, Adam Mosseri của Instagram và Anna Wintour sẽ ngồi ghế danh dự.

Thảm đỏ của Met Gala quy tụ rất nhiều bộ cánh đẹp mắt và đắt giá nhất hành tinh. Dù vậy do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp vì thế số lượng người tham gia sẽ hạn chế và tuân theo các biện pháp phòng chống dịch.

Met Gala là một hoạt động gây quỹ cho Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York. Sự kiện thường được tổ chức hàng năm vào thứ Hai đầu tiên của tháng 5. Tuy nhiên năm ngoái Met Gala đã bị huỷ bỏ và năm nay tiếp tục bị hoãn đến tháng 9 do tình hình dịch Covid-19. Sự kiện thời trang quy tụ các nhà thiết kế, người mẫu và các ngôi sao Hollywood trong những bộ trang phục có vẻ ngoài lộng lẫy nhất trong năm.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Met Gala - "Bữa tiệc thời trang" lớn nhất trong năm lần đầu tiên được phát sóng trực tuyến