8 lỗi thời trang cơ bản mà ai cũng 1 lần mắc phải

10/05/2022 09:51

Một số sai lầm khi lên đồ có thể khiến bạn nhìn già hơn, lùn đi, hay thậm chí còn khiến vòng eo của bạn như biến mất.

Họa tiết kẻ ô vuông to

Quần áo có họa tiết kẻ caro trông khá trẻ trung, tuy nhiên nó sẽ khiến cho người mặc nhìn béo hơn hẳn. Nếu không sở hữu thân hình mảnh mai như các cô người mẫu, thì bạn chỉ nên chọn họa tiết kiểu nhỏ nhắn thôi nhé.

Quần họa tiết kẻ ngang

Những chiếc quần họa tiết kẻ ngang sẽ khiến chân bạn trông to hơn bình thường, để khắc phục, hãy chọn quần họa tiết sọc dọc nhé. Tuy nhiên để có thể mặc được dài lâu, không bị lỗi mốt thì các nàng nên chọn quần trơn đơn sắc.

Áo nhiều chi tiết

Áo quá nhiều chi tiết như bèo nhún hay ren sẽ khiến bộ trang phục rườm rà hơn, với các nàng có vóc dáng đầy đặn thì nên tránh những kiểu áo này. Hãy ưu tiên chọn những bộ đồ đơn giản, ít họa tiết, để ý một chút có thể thấy những chiếc chân váy xẻ cũng sẽ giúp vóc dáng nhìn gọn gàng hơn.

Váy hoa to và phối theo chiều ngang

Những chiếc váy hoa bản to khiến vóc dáng thêm phần đầy đặn, nếu họa tiết hoa được phối theo chiều ngang thì vóc dáng sẽ bị "dìm" đáng kể. Vậy nên, cách thông minh nhất là chọn áo hoặc váy có chi tiết cổ V, bên cạnh đó lựa chọn một đôi cao gót màu nude cũng là cách giúp bạn nhìn cao ráo hơn hẳn đấy.

Váy cổ thuyền

Dáng váy cổ thuyền tuy kín đáo nhưng lại khiến cho bạn nhìn già đi vài tuổi, chưa kể, chi tiết cổ thuyền còn làm cho vóc dáng không được thanh thoát, với các nàng vai ngang thì đây chính là thiết kế nên bị cho vào "danh sách đen" không nên chọn.

Không chú ý chi tiết eo

Dù diện váy hay quần, tốt nhất các nàng nên sơ vin để tạo điểm nhấn cho vòng eo, hoặc với các kiểu váy liền, một chiếc thắt lưng sẽ là chi tiết nịnh dáng cực kỳ đấy nhé.

Áo rộng mix cùng quần rộng

Cũng giống như màu sắc, nên mix tương phản màu sáng/ tối để set đồ nhìn không bị nhàm chán, thì với kiểu dáng trang phục cũng vậy, nếu đã chọn áo dáng suông rộng thì nên chọn dáng quần ôm một chút, tránh chọn cả áo lẫn quần quá rộng, vì dù có sơ vin thì nhìn cũng không thoát dáng.

Chọn quần jeans không tôn dáng

Dù là items trường tồn với thời gian, tuy nhiên bạn đừng phí tiền cho những mẫu jeans không tôn dáng. Nhiều người chỉ quan tâm tới độ rộng/ chật, cạp cao hay cạp thấp mà bỏ qua chi tiết túi sau, đây là chi tiết không chỉ giúp hack dáng mà còn hack vòng 3 đáng kể. Không nên chọn quần jeans túi thấp, may quá xa nhau, nên chọn chiếc quần mà 2 túi sau may cao và gần.


Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 lỗi thời trang cơ bản mà ai cũng 1 lần mắc phải