Xây dựng kịch bản tập dượt nếu phải cách ly 1 khu dân cư

10/03/2020 14:26

Để ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh xây dựng kịch bản tập dượt nếu phải cách ly 1 khu dân cư.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp

Sáng 10.3, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy để thảo luận, thông qua nhiều nội dung, trong đó có nội dung Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất giải pháp ứng phó với diễn biến mới của dịch.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển biểu dương và ghi nhận công tác phòng chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới phải gắn trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương với kết quả công tác phòng chống dịch, nếu để xảy ra sai sót thì những người này phải chịu trách nhiệm. Tiếp tục tuyên truyền về dịch bệnh gắn với hướng dẫn của cấp trên, nhưng phải chi tiết, cụ thể, rõ ràng hơn, thông tin phải chính thống. Khắc phục tình trạng do chưa lường trước được diễn biến của dịch bệnh nên khi có sự việc phát sinh vẫn còn lúng túng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phải nắm thật đúng, trúng tình hình diễn biến của dịch. Ngành công an thực hiện nghiêm việc khai báo tạm trú, tạm vắng để phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm. Ngoài ra phải hạn chế tập trung đông người, hạn chế tối đa các cuộc họp. Hội nghị trên 200 người phải xin ý kiến Tỉnh ủy. Triển khai các cuộc họp trực tuyến qua mạng. Tạm dừng tất cả các cuộc tập huấn.


 Giám đốc Sở Y tế Phạm Mạnh Cường báo cáo tình hình dịch bệnh tại cuộc họp

Các bệnh viện, doanh nghiệp có từ 100 người trở lên phải thực hiện ngay việc đo thân nhiệt. Khuyến khích các công sở thực hiện đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên và người dân đến làm việc. Các đại hội điểm đảng bộ, chi bộ cũng phải thực hiện đo thân nhiệt. Đối với những trường hợp cách ly tại tuyến tỉnh sẽ được hỗ trợ bữa ăn trị giá 50.000 đồng/người/ngày.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh xây dựng kịch bản tập dượt nếu phải cách ly 1 khu dân cư. Mở rộng các khu cách ly tập trung để đón người từ nước ngoài về. Lồng ghép vai trò, trách nhiệm của các trưởng thôn, khu dân cư, tổ dân phố trong công tác phòng chống dịch. Sở Giáo dục và Đào tạo cần báo cáo với Bộ Giáo dục và Đào tạo để tham mưu cho tỉnh có giải pháp cho học sinh nghỉ tiếp hay ôn tập như thế nào cho phù hợp với tình hình chung…

Theo Giám đốc Sở Y tế Phạm Mạnh Cường, tính đến hết ngày 9.3, toàn tỉnh có 1.150 người đang được cách ly, trong đó có 231 người cách ly tại cơ sở tập trung và 919 người cách ly tại nơi cư trú; 54 người nghi mắc được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, tất cả đều âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch vẫn còn nhiều khó khăn như ý thức của người dân trong việc tự nguyện khai báo y tế, tự nguyện cách ly còn hạn chế; phương tiện cấp cứu, hóa chất khử trùng, máy phun hóa chất, phòng hộ cho các y, bác sĩ trong các đơn vị còn thiếu; xuất hiện nhiều luồng thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh…

THẾ ANH

(0) Bình luận
Xây dựng kịch bản tập dượt nếu phải cách ly 1 khu dân cư