Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ

03/05/2018 15:58

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ tiếp tục nghiên cứu, rà soát toàn bộ văn bản, đề xuất ban hành hệ thống quy định quản lý công tác cán bộ một cách thống nhất.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu kết luận buổi làm việc

Sáng 3.5, các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ về kết quả công tác của 2 ngành tổ chức xây dựng Đảng và nội vụ những tháng đầu năm; lấy ý kiến tham gia vào dự thảo các Tờ trình của Bộ Chính trị về Đề án Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, Đề án Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp. 

Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Tham gia vào dự thảo Tờ trình của Bộ Chính trị về Đề án Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đa số các ý kiến khẳng định nội dung này hết sức quan trọng. Các mục tiêu, quan điểm chỉ đạo có nhiều điểm mới, hướng tới việc xây dựng đội ngũ cán bộ thực sự có đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 

Một số ý kiến đề nghị cần xem xét, cân nhắc một số chỉ tiêu liên quan đến cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế… Có ý kiến đề nghị làm rõ hơn một số quan điểm chỉ đạo, giải pháp cần thực hiện để đạt mục tiêu đề ra; yêu cầu cụ thể hơn đối với một số tiêu chí tuyển dụng cán bộ, thu hút nhân tài…

Về cải cách chính sách tiền lương, hầu hết các ý kiến cho rằng việc cải cách là yêu cầu cấp thiết bởi hệ thống thang bảng lương, chính sách tiền lương hiện nay đang bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập. Một số ý kiến đề nghị cần quan tâm bảo đảm cơ cấu hợp lý mức lương giữa các khối Đảng, đoàn thể, MTTQ với khối các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp. Nhiều ý kiến đề xuất các giải pháp cần quan tâm như cải cách tiền lương phải gắn với tinh giản biên chế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; có chính sách hợp lý để thu hút nhân tài…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá cao những cố gắng của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ trong những tháng đầu năm, nổi bật là đã bám sát chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, tham mưu, đề xuất các nội dung về công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng, cải cách hành chính. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhiệm vụ được giao chưa thực hiện được, cần tiếp tục cố gắng khắc phục, hoàn thành trong thời gian tới. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ tiếp tục nghiên cứu, rà soát toàn bộ văn bản, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành hệ thống quy định quản lý công tác cán bộ một cách thống nhất. Tập trung tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về sắp xếp tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp một cách quyết liệt, hiệu quả. Trong đó, tập trung xây dựng lộ trình, phương án cụ thể sắp xếp các thôn, khu dân cư, các đơn vị sự nghiệp trong năm 2018; sắp xếp các xã chưa đáp ứng được tiêu chí về dân số và diện tích tự nhiên trong năm 2019; tổng rà soát việc bổ nhiệm cán bộ các cấp từ năm 2012 đến nay theo Kết luận của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của Trung ương. Qua đó phát hiện, chỉ rõ những trường hợp chưa đủ tiêu chí theo quy định, trường hợp bổ nhiệm vi phạm nguyên tắc để xử lý kịp thời. 

Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ nghiên cứu đề xuất việc tổ chức thi tuyển cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp phòng. Phối hợp với các cấp, các ngành tổng kết thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chỉ rõ những mặt làm được, những hạn chế để đánh giá sát thực tế. 

Một số nội dung các ngành đề xuất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu cần có quyết tâm chính trị cao trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) và các kế hoạch, đề án của tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng dù năm 2017 chỉ số cải cách hành chính của tỉnh tăng 12 bậc, song so với một số tỉnh trong khu vực, Hải Dương vẫn ở vị trí phía sau. Do đó, cần quyết tâm thực hiện cho được mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra "Tỉnh ta đứng trong tốp 20 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh". Cần đổi mới căn bản, toàn diện việc chấm điểm các chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo sát sao việc sắp xếp, giải quyết vấn đề của ngành giáo dục - đào tạo liên quan đến đội ngũ giáo viên hợp đồng.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành vào các tờ trình của Bộ Chính trị để tham gia tại Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) tới.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ