Vụ ông Tất Thành Cang: Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc

05/06/2018 17:32

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, bà Lê Thị Thuỷ cho biế Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với TP.Hồ Chí Minh về vụ liên quan đến ông Tất Thành Cang.


Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thuỷ

Liên quan đến đề xuất kỷ luật Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Tất Thành Cang trong vụ chuyển nhượng đất cho công ty Quốc Cường Gia Lai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thuỷ cho biết cách đây ít ngày, Uỷ ban đã có đoàn vào TP Hồ Chí Minh làm việc.

Theo bà Thuỷ, ông Tất Thành Cang là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý thì Trung ương phải làm trước. Quy trình xử lý cụ thể như thế nào sẽ phụ thuộc vào các vấn đề chung của công việc.

Trước đó, ngày 2.6,  Ban thường vụ Thành ủy TP.Hồ Chí Minh đã thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy vì liên quan tới vụ công ty Tân Thuận sang nhượng trái phép tài sản có giá trị lớn cho công ty Quốc Cường Gia Lai.

Ban Thường vụ Thành ủy TP.Hồ Chí Minh xác định các vi phạm của ông Tất Thành Cang là ra quyết định không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp nhà nước, về kinh doanh bất động sản, không bảo đảm quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ thành phố và thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện các quyết định của mình.

Ban Thường vụ Thành ủy giao Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ tài liệu liên quan, gửi báo cáo Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Vụ ông Tất Thành Cang: Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc