Việt Nam an toàn với du khách và nhà đầu tư

17/02/2020 16:30

Khẳng định Việt Nam đang làm tốt công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, Thủ tướng nhấn mạnh sẽ có các giải pháp để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam là nước an toàn trong môi trường sống, an toàn về đầu tư

Đó là nhấn mạnh của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 17.2 về phòng chống dịch Covid-19.

Theo Thủ tướng, công tác phòng chống dịch bệnh, chữa trị, đưa công dân về nước đã được người dân, các nước đánh giá cao. Công tác khoa học hết sức thành công, cũng đã nghiên cứu tốt các biện pháp, phát hiện nhanh virus Corona. Nhiều địa phương có nhiều cố gắng khoanh vùng, triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ một cách hiệu quả.

Việt Nam là nước an toàn sống, an toàn đầu tư

Thủ tướng khẳng định Việt Nam không chỉ là đất nước an toàn, nỗ lực phòng chống dịch hiệu quả, mà Việt Nam còn là nước an toàn một cách tự nhiên, nhờ điều kiện thời tiết sớm ấm áp ở miền Bắc và nắng nóng, không khí tốt ở miền Trung, miền Nam.

Bởi vậy khách du lịch đến Việt Nam không chỉ để cảm nhận an toàn, mà cả nhà đầu tư thì Việt Nam còn là môi trường sống, môi trường kinh doanh an toàn, có nhiều tiềm năng phát triển.

"Trong đó, nhiều vấn đề đã được triển khai có hiệu quả, thành công như xử lý vấn đề nông sản ứ đọng, giải quyết tình trạng dồn ứ hàng hóa. Nhiều doanh nghiệp đã có những cách làm sáng tạo trong việc xuất, nhập khẩu, sản xuất, dịch vụ bình thường trong bối cảnh tình hình dịch bệnh. Tất cả luôn trong điều kiện sẵn sàng, không để công việc đình trệ" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo đó, Thủ tướng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, có trách nhiệm, quyết tâm hành động của toàn bộ ngành, từ trung ương và địa phương trong phòng chống dịch Covid-19. Chính phủ đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ trong tích cực phòng, điều trị bệnh, đồng thời chia sẻ với nhiều gia đình phải cố gắng xoay xở cuộc sống để con em được nghỉ học dài ngày.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng công tác phòng chống virus Corona không khó bằng phòng chống virus trì trệ, không hành động, nên đồng chí yêu cầu phải chống được virus này. Thực tế thời gian qua cho thấy tinh thần hành động quyết liệt hành động, không có tình trạng trên nóng dưới lạnh, nên ông yêu cầu các bộ ngành địa phương cần hành động tích cực hơn, đảm bảo thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội.

Có phương án thúc đẩy kinh doanh, tránh hoang mang

Ứng phó với dịch Covid-19 cần phải bình tĩnh, đương đầu vượt qua nên Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp, người dân có phương án thúc đẩy, giữ nhịp điệu. Tăng trưởng phải gắn với bảo vệ sức khỏe, tiếp tục sản xuất kinh doanh, thương mại, gắn với kiểm soát dịch bệnh, đẩy lùi dịch bệnh, kiên quyết mục tiêu tăng trưởng cho năm nay, hoàn thành mục tiêu kép.

"Đề nghị người dân yên tâm tin tưởng, đặc biệt tin tưởng vào Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch này. Chống dịch như chống giặc nếu như không có sự ủng hộ, đồng lòng của người dân nên mong muốn người dân đồng lòng, ủng hộ Chính phủ" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Đồng chí đề nghị trong thời gian này cần phát huy tinh thần tương thân tương ái, không kỳ thị, hỗ trợ người có bệnh, vùng có dịch, du khách đi qua vùng vượt qua khó khăn. Doanh nghiệp chủ động đón đầu, không bỏ lỡ cơ hội, tăng tốc. Cần có kế hoạch khắc phục sớm, đón đầu để quý II bắt đầu triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chính phủ sẽ có chính sách phù hợp thúc đẩy tăng trưởng và đề nghị các cấp ngành dành thời gian xây dựng kịch bản, kế hoạch ứng phó dịch, quan tâm sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, tạo điều kiện cho sản xuất tốt nhất, nhanh nhất.

Đồng thời Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm thông tin đưa thông tin gây hoang mang, tin đồn nhảm tới người tiêu dùng, thông tin rõ tình hình sản xuất khẩu trang, đồ phòng hộ để có biện pháp quản lý chặt chẽ.
Tránh hiểu lầm cả tỉnh Vĩnh Phúc là ổ dịch

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Y tế cũng đề nghị giao Bộ Thông tin và truyền thông làm đầu mối xây dựng kịch bản truyền thông, tập trung vào việc cho học sinh đi học trở lại, sử dụng khẩu trang hợp lý, công tác cách ly y tế tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, tránh gây hiểu lầm cả tỉnh Vĩnh Phúc là ổ dịch, truyền thông về các trường hợp đã được điều trị khỏi.

Đồng thời khuyến cáo người dân về tình hình dịch bệnh tại Campuchia để chủ động, hạn chế qua lại Campuchia nếu không thực sự cần thiết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Việt Nam an toàn với du khách và nhà đầu tư