Viếng anh linh liệt sĩ tại các nghĩa trang Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị

21/07/2018 20:02

Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương đã tới viếng anh linh liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Các đồng chí: Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị thỉnh chuông tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Tiếp tục chuyến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại một số tỉnh miền Trung, ngày 21.7, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương do đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã tới Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Đoàn công tác dâng hương tại khu mộ liệt sĩ người Hải Dương trong Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới tại Đền thờ của Người. Các đồng chí: Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị thỉnh chuông tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại tháp chuông trong khu di tích.

Trong khu mộ các liệt sĩ Hải Dương, đoàn đặt vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ". Trong sổ lưu niệm của Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh viết: "Đoàn cán bộ tỉnh Hải Dương hôm nay vào đây, xin được bày tỏ lòng thành kính, nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Xin được bày tỏ lòng tri ân của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hải Dương".

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn có tổng diện tích 140.000 m2 tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Công trình được khởi công xây dựng ngày 24.10.1975, hoàn thành ngày 10.4.1977, là nơi yên nghỉ của 10.333 chiến sĩ đã hy sinh trong thời kì chống Mỹ, cứu nước, trong đó có 455 liệt sĩ người Hải Dương.

Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, đồng chí Nguyễn Dương Thái và đồng chí Hà Sĩ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị thỉnh chuông tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ. Đoàn công tác của tỉnh đã đặt vòng hoa tưởng niệm, dâng hương tại phần mộ của trên 224 chiến sĩ người Hải Hưng (cũ) đang yên nghỉ tại đây. Đoàn bày tỏ niềm xúc động và vui mừng khi khu mộ các chiến sĩ người Hải Hưng (cũ) được Ban Quản lý Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 chăm sóc chu đáo và sẽ tiếp tục được cải tạo cảnh quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái dâng hương tại khu mộ các liệt sĩ Hải Dương trong Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9


Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 nằm tại phường 4, TP Đông Hà (Quảng Trị) có diện tích 15 ha được khởi công xây dựng ngày 2.9.1995, hoàn thành ngày 27.7.1997. Đây là nơi yên nghỉ của trên 10.600 chiến sĩ hy sinh tại Quảng Trị trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Trong đó, có 65% số liệt sĩ chưa biết tên, gần 1.000 liệt sĩ có tên nhưng chưa rõ địa chỉ, quê quán.


Đoàn dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Đoàn công tác của tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị). Tại đây, 81 ngày đêm khốc liệt của mùa hè năm 1972, hàng nghìn chiến sĩ và nhân dân đã ngã xuống giành giật từng mét đất với kẻ thù. Chiến dịch 81 ngày đêm kết thúc thắng lợi đã tạo đà quan trọng cho quân và dân ta làm nên Chiến thắng mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Tại bến phà hoa bờ nam sông Thạch Hãn, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương đã dâng hương và thả hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác thả hoa trên sông Thạch Hãn tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương đã trao tặng số tiền 60 triệu đồng. Đồng thời đề nghị các Ban Quản lý tiếp tục quan tâm tôn tạo các khu di tích, chăm lo các phần mộ liệt sĩ, trong đó có các liệt sĩ người Hải Dương.

Đây là một trong các hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2018). Dự kiến, ngày 22.7, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An).

    TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viếng anh linh liệt sĩ tại các nghĩa trang Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị