UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 1

09/01/2020 15:54

Sáng 9.1, UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 1 để nghe và cho ý kiến đối với một số tờ trình...


Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tinh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp

Sáng 9.1, UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 1 để nghe và cho ý kiến đối với tờ trình của các Sở: Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh. Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.       

Theo tờ trình của Sở Nội vụ về phương án sắp xếp các tổ chức bên trong của các sở, ban, ngành theo Quyết định số 1040/QĐ-UBND ngày 3.4.2018, có 19 cơ quan, đơn vị thực hiện sắp xếp, thời gian hoàn thành trong tháng 1.2020. Các ý kiến phát biểu tại cuộc họp cơ bản đồng tình với nguyên tắc và phương án sắp xếp, nhưng đề nghị cần xem xét lại tên gọi một số phòng sau sắp xếp để bảo đảm bao trùm lĩnh vực phụ trách. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí nội dung tờ trình. Đồng chí yêu cầu Sở Nội vụ tiếp thu các ý kiến; tờ trình phải bảo đảm văn phong hành chính dễ hiểu, dễ thực hiện. Việc sắp xếp các tổ chức bên trong các sở, ban, ngành phải bảo đảm tinh gọn, giảm đầu mối ít nhất mỗi đơn vị một phòng hoặc tương đương. Trong quá trình sắp xếp, tổng biên chế của cơ quan không thay đổi so với chỉ tiêu biên chế được giao và phải bảo đảm chế độ, chính sách, quyền lợi cho công chức. Việc bố trí các chức danh lãnh đạo, quản lý phòng phải bảo đảm đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, ưu tiên lựa chọn người có năng lực lãnh đạo, phẩm chất tốt. Các sở, ngành thực hiện sắp xếp theo lộ trình, riêng Ban Quản lý các KCN tỉnh xem xét thời gian thực hiện trong quý I.2020 do tính chất, nhiệm vụ đặc thù.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cơ bản nhất trí với tờ trình của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác thuộc thẩm quyền của HĐND. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện tờ trình, trình các cấp có thẩm quyền theo quy định.

Tờ trình về phê duyệt bộ đơn giá kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất trên địa bản tỉnh do Sở Tài chính trình bày, các đại biểu cho rằng việc sớm ban hành bộ đơn giá trên là rất cần thiết, làm căn cứ thống nhất để lập dự toán kinh phí kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với các nội dung tờ trình, yêu cầu Sở Tài chính nghiên cứu, xem xét bộ đơn giá với các khoản chi phí cụ thể sao cho phù hợp với quy định và thực tế. Cơ quan chức năng hướng dẫn các đơn vị liên quan lập dự toán kiểm kê đất đai và bản đồ hiện trạng sử dụng đất bảo đảm chặt chẽ, chính xác.

Tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng tình với nội dung tờ trình dự thảo quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với các KCN trên địa bàn tỉnh do Ban Quản lý các KCN tỉnh trình bày. Ban Quản lý các KCN tỉnh cần tiếp thu ý kiến tham gia tại cuộc họp, chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện tờ trình, trình cấp có thẩm quyền ban hành. Đối với các nhiệm vụ cụ thể trong quy chế phải giao cho cơ quan chuyên môn chủ trì phối hợp với các đơn vị khác thực hiện. Việc phối hợp quản lý nhà nước cần chặt chẽ nhưng vẫn phải tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. 

Liên quan đến hai nội dung báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường về đề nghị ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh và việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Quyết định số 37/2014 QĐ-UBND ngày 22.12.2014 của UBND tỉnh ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí và yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến của các đại biểu, xem xét, tính toán giá dịch vụ và kinh phí hỗ trợ, ưu đãi đầu tư với hoạt động thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Giao trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện. Đồng chí khẳng định sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung những nội dung bất cập tại Quyết định số 37/2014 để đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về đất đai của các cấp chính quyền; cơ bản nhất trí với các nội dung sửa đổi; giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Văn phòng UBND tỉnh chỉnh sửa, hoàn thiện các tờ trình, trình các cấp có thẩm quyền ban hành.

PHAN ANH


(0) Bình luận
UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 1