Từ ngày 23.4, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm trở lại

22/04/2020 19:25

100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi làm tại các cơ quan, đơn vị từ ngày 23.4 nhưng phải thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch.

Văn bản chỉ đạo tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trong tình hình mới của UBND tỉnh

Chiều 22.4, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Từ nay đến hết ngày 3.5, người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác từ 2 m trở lên; không tụ tập quá 10 người tại nơi công cộng.

Từ ngày 23.4, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các bộ phận "một cửa", tiếp nhận và trả kết quả của các địa phương, đơn vị được hoạt động trở lại. Các cửa hàng không thiết yếu, các tiệm cắt tóc, gội đầu, làm đầu được mở cửa trở lại nhưng phải bảo đảm đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Riêng các cửa hàng ăn uống vẫn không được bán cho khách ăn uống tại chỗ.

Cho phép taxi, xe buýt, xe khách ra ngoại tỉnh nhưng hạn chế và chưa được đi xuyên Việt. Các phương tiện trên chỉ được phép chở tối đa 50% số người so với công suất chở của xe. Riêng xe taxi 4 chỗ, 5 chỗ được chở tối đa 2 khách/xe. Các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe được mở cửa trở lại với điều kiện bảo đảm công tác phòng chống dịch.

100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi làm tại các cơ quan, đơn vị từ ngày 23.4 nhưng phải thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch. Các cơ quan, đơn vị tiếp công dân nhưng chưa tiếp các đoàn đông người.

UBND tỉnh đồng ý cho người dân được đi bộ, chạy bộ với điều kiện bảo đảm giãn cách từ 2 m trở lên, không tập trung thành nhóm đông người. Chưa được sử dụng các dụng cụ tập luyện thể dục thể thao nơi công cộng. Cho phép các câu lạc bộ thể thao (tennis, bóng bàn, cầu lông) quy mô nhỏ tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị hoạt động trở lại, còn các cá nhân và đơn vị kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao thì chưa được hoạt động trở lại.

UBND tỉnh cho phép khởi công xây dựng các công trình mới nhưng phải bảo đảm an toàn lao động và công tác phòng chống dịch. Củng cố và duy trì các chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ và một số chốt tỉnh lộ quan trọng tại những nơi giáp ranh các tỉnh khác.

Các nội dung khác vẫn tiếp tục thực hiện theo các văn bản Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo và hướng dẫn của ngành y tế.

PV

(0) Bình luận
Từ ngày 23.4, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm trở lại