Trao “Vườn rau Trường Sa” cho đảo Tốc Tan C

19/05/2018 13:03

Vườn rau cung cấp một phần rau xanh và một số loại cây gia vị phục vụ sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ ở các đảo.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao "Vườn rau Trường Sa" cho cán bộ, chiến sĩ đảo Tốc Tan C


Ngày 17.5, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Vùng 4 Hải quân tổ chức trao “Vườn rau Trường Sa” cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Tốc Tan C (quần đảo Trường Sa).

Vườn rau rộng khoảng 5 m2, được bao quanh bằng các tấm composit đặc biệt cao 2,5 m, phía trên có màng chắn trong suốt, bảo đảm vườn rau không bị quá nắng, dập nát khi có mưa to hoặc bị nước biển tràn vào lúc sóng lớn.


Một góc "Vườn rau Trường Sa"

Trong vườn có nhiều chậu làm bằng nhựa dẻo, chứa đất mùn giàu chất dinh dưỡng được chuyển từ đất liền ra để trồng cây. Vườn rau trồng bằng công nghệ này phát triển rất tốt, cung cấp một phần rau xanh và một số loại cây gia vị phục vụ sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ ở các đảo.

Từ năm 2017, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động chương trình nhắn tin “Xây dựng vườn rau Trường Sa” qua tổng đài 1400 và đã vận động được tổng cộng 1,8 tỷ đồng. Hội đã phối hợp với Quân chủng Hải quân xây dựng vườn rau mẫu, bảo đảm bền chắc, chống chịu tốt với điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt. Mô hình “Vườn rau Trường Sa” đã được xây dựng trên 10 đảo và đang đang tiếp tục triển khai tiếp trên các điểm đảo còn lại.

PHƯƠNG LINH

(0) Bình luận
Trao “Vườn rau Trường Sa” cho đảo Tốc Tan C