Thủ tướng tặng bằng khen cho thanh niên cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư

01/03/2021 20:31

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư.



Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu tặng giấy khen và hoa biểu dương anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Ngày 1.3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ký ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg về việc tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, sinh năm 1990, trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu được tính mạng bé gái 3 tuổi.

Cùng ngày, Thủ tướng có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Trong thư khen, Thủ tướng viết: “Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28.2.2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12A, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quân Thanh Xuân, TP Hà Nội. Tôi đề nghị UBND TP Hà Nội, Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều những tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tinh thần nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta”.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 28.2, cháu N.P.H, sinh năm 2018, ở tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng bò từ trong nhà, leo qua lan can ban công rồi bất ngờ rơi xuống. Rất may, cháu được anh Nguyễn Ngọc Mạnh phát hiện nên đã kịp thời lao lên mái che sảnh tầng 1 đỡ cháu, tránh được hậu quả đáng tiếc.

Thiếu tá Nguyễn Minh Thắng, Phó Trưởng Công an phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân cho biết ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. 

Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhi có trật khớp háng bên phải. Hiện các bác sĩ Khoa Chỉnh hình nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời. Sức khỏe cháu bé đã dần ổn định. Tuy nhiên, trước sự việc cháu bé bị rơi từ tầng 12, nhiều Ban Quản lý nhà chung cư, tòa nhà cao tầng trên địa bàn TP Hà Nội đã khuyến cáo đến cư dân cần lắp lưới an toàn tại khu vực ban công, cửa sổ... để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng tặng bằng khen cho thanh niên cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư