Tạo điều kiện tốt nhất cho đảng viên người Hà Giang làm việc tại Hải Dương

12/06/2018 20:53

Chiều 12.6, đoàn công tác của Tỉnh ủy Hà Giang do đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy Hải Dương.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn phát biểu tại cuộc làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Hà Giang

Nội dung buổi làm việc về công tác phát triển đảng trong các doanh nghiệp và việc quản lý đảng viên là người Hà Giang đang làm việc tại tỉnh Hải Dương. Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn.

 Trao đổi với đoàn công tác, đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy thông tin Hải Dương hiện đã thành lập 171 tổ chức cơ sở đảng trong các loại hình doanh nghiệp, với hơn 6.600 đảng viên. Trong đó, có 107 tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp nhà nước với trên 5.000 đảng viên; 64 tổ chức cơ sở đảng ở doanh nghiệp không có vốn nhà nước với hơn 1.600 đảng viên. Tỉnh đã thành lập được 1 chi bộ ở doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài. Hiện có gần 1.500 lao động người Hà Giang, trong đó có 7 đảng viên đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Từ tháng 1.2010 đến nay có 10 đảng viên thuộc Đảng bộ tỉnh Hà Giang chuyển sinh hoạt đến Đảng bộ tỉnh Hải Dương; không có đảng viên chuyển đến sinh hoạt tại các doanh nghiệp. 

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang hiện có 71 đảng viên người Hà Giang đang làm việc tại Hải Dương.

  Phát biểu tại cuộc làm việc, các đồng chí: Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang thống nhất sẽ phối hợp tạo điều kiện tốt nhất cho lao động và đảng viên là người Hà Giang đến làm việc, chuyển sinh hoạt đảng đến Hải Dương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị Tỉnh ủy Hà Giang tiếp tục rà soát số đảng viên đang làm việc tại Hải Dương để cung cấp cho cơ quan chức năng của tỉnh; tư vấn, hướng dẫn người lao động làm các thủ tục tạm trú, tạm vắng và thực hiện chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên. Đối với đảng viên là người tỉnh ngoài làm việc tại các khu công nghiệp, đồng chí giao cho Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh là đầu mối; tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp thì do các huyện ủy, thị ủy, thành ủy là nơi tiếp nhận; bố trí chuyển sinh hoạt ở tổ chức đảng thuận lợi nhất cho các đảng viên.

Đồng chí cũng giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy khẩn trương sao gửi danh sách các đảng viên Hà Giang đang lao động tại Hải Dương đến các đảng bộ trực thuộc để rà soát, phối hợp hỗ trợ đảng viên sớm chuyển sinh hoạt Đảng. Các đồng chí yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và xã hội 2 tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ và thông tin kịp thời về tuyển dụng, sử dụng lao động; thường xuyên phối hợp rà soát, nắm chắc số lượng đảng viên đang làm việc tại Hải Dương để tạo điều kiện tốt nhất cho đảng viên tham gia sinh hoạt...

LINH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo điều kiện tốt nhất cho đảng viên người Hà Giang làm việc tại Hải Dương