Sự lạc lõng trong dòng chảy lịch sử

05/10/2018 14:08

​Lịch sử bao giờ cũng công tâm, khách quan, không phụ thuộc vào ý chí chủ quan của bất cứ thế lực nào, cá nhân nào.

Lịch sử dân tộc Việt Nam đã ghi nhận những tên tuổi anh hùng gắn liền với công cuộc kháng chiến, kiến quốc ở từng giai đoạn. Những tấm gương vĩ đại như Ngô Quyền dựng nền độc lập với chiến công hiển hách đánh tan quân Nam Hán trên trận địa cọc Bạch Đằng lần đầu tiên; Lý Thường Kiệt với chiến thắng lẫy lừng trên dòng sông Như Nguyệt trong cuộc kháng chiến chống quân Tống; Trần Hưng Đạo nổi tiếng bởi kế sách “vườn không, nhà trống” và trận địa cọc lần thứ ba trên sông Bạch Đằng trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông...

Trong lịch sử hiện đại, chúng ta không thể nào quên những tấm gương lẫm liệt của hàng triệu người con dân đất Việt trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của thời đại Hồ Chí Minh với chiến thắng Điện Biên Phủ cả thế giới phải khâm phục; hay trận “Điện Biên Phủ trên không” năm 1972, cuộc Tổng tiến công mùa xuân năm 1975 thống nhất đất nước…

Cả chiều dài lịch sử đó đã minh chứng cho phẩm chất anh hùng, bất khuất của nhân dân ta. Liệt tổ, liệt tông ta đã đổ biết bao xương máu mới có được lịch sử oai hùng đó. Nhân dân Việt Nam đã tạc dạ, ghi lòng và không ít anh hùng đã hiển thánh trong lòng nhân dân, được người dân ngưỡng mộ, tôn vinh. Vậy mà, có những kẻ không biết kính cẩn nghiêng mình mà còn ngang nhiên xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử, phủ nhận những công lao của các bậc tiền nhân. Đó chính là thủ đoạn “đổi trắng thay đen” nhằm phá hoại về tư tưởng, gây mất niềm tin, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Chúng xuyên tạc những thành quả của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945; xuyên tạc, phỉ báng cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta; nói xấu lãnh tụ; rồi chúng còn phỉ báng, chửi cả những ai tuyên truyền, giáo dục truyền thống tốt đẹp cho các thế hệ cháu con… Thật đáng buồn và hổ thẹn cho những cái tên như Nguyễn Thanh Giang, Dương Thu Hương… nhiều lần xuất hiện trên báo chí ở nước ngoài, internet với những luận điệu thù địch, ác ý, đả kích lịch sử, chính quyền Việt Nam. Chúng tự cho mình cái gọi là “quyền dân chủ” để thực hiện mưu đồ lật đổ chế độ.

Quyền dân chủ không đứng trên lợi ích của cộng đồng xã hội, của quốc gia dân tộc và nó lại càng không được phép xâm hại quá khứ hay nói đúng hơn là không có chuyện lấy quyền dân chủ để phán xét lịch sử. Chỉ một vài con người lạc nhịp trước hơn 90 triệu quốc dân đồng bào mà lại đòi cái gọi là quyền dân chủ thì không hiểu nhóm người này đang vì cái gì để mà lên tiếng. Bài học làm người chính ông cha ta đã truyền dạy từ thuở rời nôi đó là đức hiếu nghĩa. Tôi cũng như các vị đều có chung một cội, một gốc, đều là dòng giống con Lạc, cháu Hồng, vậy nỡ lòng nào các vị lại “bắn đại bác" vào quá khứ?

Các cụ ta xưa từng dạy “Nhân vô thập toàn”, ừ thì không có tài để mà góp trí, góp sức xây dựng quê hương, đất nước - nơi đã sinh ta ra và nuôi nấng ta thành người thì cũng không nên quay lưng lại mà phỉ báng, phủ nhận công sinh thành, dưỡng dục. Làm như vậy, các vị há chẳng phải mắc trọng tội “bất nhân, bất hiếu” hay sao? Tôi vẫn biết, vẫn tôn trọng cái quyền tư duy độc lập, quan điểm cá nhân của mỗi người. Nhưng xin được nhắc lại rằng trong dòng chảy lịch sử ngàn đời của dân tộc, mỗi chúng ta chỉ là hạt cát bụi mà thôi. Lấy cát bụi liệu có ngăn được một dòng chảy không?

Bánh xe lịch sử đang dịch chuyển mạnh mẽ về phía trước, sự lạc lõng của các phần tử chống đối chế độ phỏng có đáng là gì?

ĐẠT ĐÀM (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Sự lạc lõng trong dòng chảy lịch sử