Sẽ xử lý đúng vi phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh

02/05/2018 17:25

Tiếp xúc cử tri huyện Nhơn Trạch, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định Ban Bí thư sẽ có hình thức xử lý đúng với các vi phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Đồng Nai tiếp xúc cử tri sáng 2.5 - Ảnh: S.Đ

Ngày 2.5, tổ đại biểu số 1 Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nhơn Trạch.

Trưởng đoàn "lờ" câu hỏi

Tổ đại biểu này gồm bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và bà Đặng Thị Như Ý, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai.

Ngay khi bước vào buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Kim Loan (xã Phú Hội) đã đặt vấn đề về sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận.

Ông Võ Văn Thưởng: Sẽ xử lý đúng vi phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh - Ảnh 2.

Cử tri Nguyễn Thị Kim Loan (xã Phú Hội) đã đặt vấn đề về sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh

Bà Loan nói: "Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật cảnh cáo đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh. Vậy, về mặt Nhà nước thời gian tới sẽ tiếp tục xử lý bà Phan Thị Mỹ Thanh như thế nào cho hợp lý?". 

Bà Mỹ Thanh đang ngồi ở vai trò Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội im lặng về chuyện cử tri phản ánh sai phạm của của mình. 

Thay vào đó, bà Thanh chỉ hướng dẫn các cơ quan chức năng trả lời những vụ việc dân phản ánh về quy hoạch treo, ô nhiễm...

Sau đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã trả lời câu hỏi này.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nói: "Bây giờ việc xử lý nào cũng công khai minh bạch, công bố trên các phương tiện thông tin truyền thông".

Đối với vi phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai: "Trong thời gian sớm nhất, Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ tiếp tục xem xét báo cáo về kết quả kiểm tra đối với đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh. 

Trên kết quả kiểm tra Ban Bí thư sẽ có quyết định hình thức xử lý cán bộ đúng với vi phạm, đúng với công việc. Còn hiện nay như thế nào tôi chưa nói trước được, chỉ thông tin như vậy thôi", Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, khi Đảng có hình thức kỷ luật đối với cán bộ đảng viên thì chính quyền cũng "xem xét xử lý các hình thức về mặt chính quyền kịp thời và đồng bộ với các hình thức xử lý của Đảng". 

Việc xử lý bà Thanh cũng sẽ được thông báo rộng rãi.

Như đã thông tin, sau khi kỷ luật cảnh cáo bà Thanh về mặt Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra tiếp lần 2 và đã phát hiện thêm các sai phạm của bà Thanh ký các văn bản trái thẩm quyền, tiếp sức cho công ty của chồng…

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông báo đánh giá sai phạm của bà Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ đảng viên và nhân dân nên đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ xử lý đúng vi phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh