Phục hồi sản xuất gắn chặt với phòng chống dịch

02/03/2021 14:40

Sáng 2.3, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại phường Hiệp An và việc phòng chống dịch, bảo đảm sản xuất của Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương (Kinh Môn).


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng tại phường Hiệp An

Tại phường Hiệp An, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương cách làm khoa học, chủ động, an toàn của thị xã trong việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng. Thời gian tới, khi địa phương trở lại trạng thái bình thường mới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (PCD). Thị xã có giải pháp thích hợp để phục hồi sản xuất, bảo đảm cuộc sống cho nhân dân và chủ động, phản ứng nhanh, hiệu quả nếu dịch quay lại.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa bảo đảm sản xuất. Công tác chống dịch của công ty được thực hiện chủ động, bài bản. Công ty là doanh nghiệp lớn, thu hút nhiều lao động và đóng góp quan trọng cho tỉnh. Do đó, việc ổn định sản xuất, PCD hiệu quả sẽ có tác động lớn đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác PCD ở từng nhà máy, phân xưởng, bộ phận sản xuất và đối với từng cán bộ, nhân viên, người lao động. Cán bộ phải làm gương cho người lao động noi theo. Công ty đã làm tốt nhưng không lơ là, chủ quan trong PCD, yêu cầu tất cả người lao động thực hiện tốt "5K". Công ty cần khẩn trương thành lập tổ "An toàn Covid" tùy theo quy mô ở từng nhà máy, phân xưởng, bộ phận. Mỗi tổ quản lý một số lượng công nhân nhất định. Lãnh đạo doanh nghiệp cần có quy chế, chế tài kiểm tra, giám sát, xử phạt nghiêm những người lao động vi phạm công tác PCD. Hằng tuần, hằng tháng có đánh giá công tác chống dịch, kịp thời biểu dương những trường hợp thực hiện tốt. Công tác tuyên truyền cần quan tâm đúng mức giúp người lao động luôn đề cao tinh thần cảnh giác với dịch bệnh. Đặc biệt quan tâm khu vực phục vụ ăn uống của người lao động vì đây là nơi dễ lây lan dịch bệnh và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch của Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương 

Công ty phối hợp chặt chẽ với các tổ "Covid cộng đồng" ở thôn, khu dân cư để giám sát, quản lý người lao động trong việc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch khi hết thời gian làm việc về sinh sống ở địa phương. Trường hợp nào cố tình vi phạm cần có hình thức xử lý phù hợp, thậm chí cho nghỉ việc.

Theo báo cáo của lãnh đạo doanh nghiệp, Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương đã xây dựng "kịch bản" PCD cụ thể, nhất là đối phó với tình huống xuất hiện F0 như khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn, vận chuyển bệnh nhân nhưng vẫn duy trì sản xuất. Ngoài ra, có kế hoạch dự phòng khi bố trí khu lưu trú tập trung tại chỗ cho 4.500 người và có phương án hậu cần, y tế cần thiết khi bị phong tỏa toàn bộ doanh nghiệp. Toàn bộ gần 5.000 cán bộ, nhân viên, người lao động, nhà thầu đều đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Phục hồi sản xuất gắn chặt với phòng chống dịch