Phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, mang bản sắc Hải Dương

26/08/2021 20:15

Đó là yêu cầu của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về định hướng phát triển đô thị của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu nâng cao nhận thức về phát triển đô thị của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh

Chiều 26.8, tại hội nghị lần thứ 35, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo dự thảo đề án Phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Để tiếp tục hoàn thiện đề án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến các đại biểu, chỉnh sửa tên đề án là: Phát triển đô thị xanh, thông minh hiện đại giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đề án phải có bố cục rõ ràng, mạch lạc theo đúng tinh thần "5 rõ" để triển khai thực hiện. Đánh giá đúng thực trạng, nhất là những kết quả phát triển đô thị trong nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời chỉ rõ những hạn chế trong phát triển đô thị của tỉnh; xác định những nguyên nhân chủ quan, khách quan của hạn chế để đề ra những giải pháp khắc phục.

Một số nội dung hội nghị được truyền trực tuyến đến điểm cầu các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy

Khẳng định quan điểm xuyên suốt của tỉnh là phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, mang bản sắc Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đề án cần làm rõ các khái niệm để thống nhất nhận thức, làm định hướng phát triển đô thị của tỉnh. Đánh giá rõ hơn những tiềm năng riêng có, lợi thế khác biệt và khó khăn của tỉnh, nắm bắt các xu hướng để định hướng phát triển đô thị. Phát triển đô thị Hải Dương phải tạo động lực thúc đẩy phát triển bứt phá của tỉnh, có tầm nhìn chiến lược dài hạn, đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của cấp ủy, chính quyền địa phương và bảo đảm sự liên thông, thống nhất, đồng bộ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đề án phải định xác định cụ thể các mục tiêu đến năm 2025, năm 2030 và đề xuất các giải pháp đột phá để thực hiện, trong đó tập trung: Nâng cao nhận thức về phát triển đô thị của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh. Nâng cao chất lượng xây dựng quy hoạch và quản lý quy hoạch tạo sự đồng bộ, thống nhất, liên thông trong phát triển đô thị. Rà soát, bổ sung các cơ chế chính sách để thu hút đầu tư, phát triển đô thị. Xây dựng bộ khung tiêu chí phát triển đô thị theo hướng xanh, thông minh, hiện đại. Chủ động huy động các nguồn lực, tạo những cú hích phát triển đô thị trong tỉnh.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe báo cáo và giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo rà soát, bổ sung, thẩm định Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050 phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh, định hướng phát triển của từng địa phương để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và trình HĐND tỉnh.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, mang bản sắc Hải Dương