Không để thiếu nguồn lực dập dịch

30/07/2021 18:56

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản tại buổi làm việc với huyện Nam Sách về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch chiều 30.7.



Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản làm việc với huyện Nam Sách về công tác phòng chống dịch

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định các biện pháp phòng chống dịch tại huyện Nam Sách đang đi đúng hướng. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh đang ở mức báo động, diễn biến rất phức tạp, ca dương tính tiếp tục có chiều hướng tăng, do đó không được chủ quan, lơ là. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện phải cùng vào cuộc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, huy động toàn dân phòng chống dịch với mục tiêu dập dịch nhanh, phòng dịch tốt.

Huyện Nam Sách phải tiếp tục nêu gương trách nhiệm người đứng đầu. Muốn nhân dân cùng vào cuộc thì từ Thường trực, Thường vụ Huyện uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo HĐND, UBND các cấp, khu dân cư, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu để người dân noi theo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao rõ nhiệm vụ cho từng đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện. Trưởng các phòng, ban chuyên môn cần tích cực, chủ động tham mưu cho cấp trên để kịp thời triển khai các biện pháp dập dịch hiệu quả. Lãnh đạo các xã, thị trấn cần chủ động, quyết liệt, nhất là tại địa phương, khu vực đang phong toả. Địa phương nào, khu vực nào chưa xuất hiện dịch cần nâng cao mục tiêu phòng dịch và giữ vững. Nếu có cán bộ nào đứng ngoài cuộc, không quyết liệt trong phòng chống dịch thì cần loại ra ngay. Nhấn mạnh việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cá nhân nào, tập thể nào lơ là, chủ quan để xảy ra sai sót trong phòng chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm, không có ngoại lệ. Cần tiếp tục kiện toàn tổ "Covid cộng đồng", trao cho họ quyền nhất định để nâng cao vị thế, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Quan tâm các điều kiện cần thiết để các tổ "Covid cộng đồng" phát huy hiệu quả.


Đồng chí Lưu Văn Bản kiểm tra hoạt động tại chốt phong tỏa ở xã Thái Tân

Yêu cầu huyện Nam Sách làm việc ngay với Sở Tài chính, riêng Phòng Tài chính huyện làm việc cụ thể với các xã, thị trấn để nắm rõ nguồn lực con người và kinh phí cần có để phục vụ phòng chống dịch. Nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo ngay để tỉnh có phương án chỉ đạo, giải quyết kịp thời, không để thiếu nguồn lực dập dịch.

Hằng ngày, huyện phải báo cáo bằng văn bản cho tỉnh về công tác phòng chống dịch. Tất cả cần cụ thể, chi tiết, qua đó để thấy rõ trách nhiệm của từng lực lượng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh chỉ đạo phòng chống dịch phải theo giờ, không kể ngày hay đêm. Huyện Nam Sách cần tìm hiểu, học tập kinh nghiệm phòng chống dịch từ các địa phương khác như Kinh Môn, Cẩm Giàng, Kim Thành...

Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động tại chốt phong tỏa ở xã Thái Tân.

Tính đến 17 giờ chiều 30.7, huyện Nam Sách đã có 17 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều ở xã Thái Tân và thị trấn Nam Sách.

ANH TRUNG

(0) Bình luận
Không để thiếu nguồn lực dập dịch