Khai mạc triển lãm "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

16/05/2018 08:10

Triển lãm giới thiệu gần 200 hình ảnh, tài liệu, trong đó có nhiều bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Các đại biểu tham quan các gian trưng bày hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 15.5, Bảo tàng tỉnh phối hợp với khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó (Cao Bằng) khai mạc triển lãm chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2018), 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018), Ngày Quốc tế bảo tàng 18.5.

Triển lãm gồm 3 phần: Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng; tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, trong đó có nhiều bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm góp phần giới thiệu một trong những di sản mà Bác Hồ kính yêu đã để lại cho dân tộc Việt Nam. Đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, truyền thống đạo đức của dân tộc, tinh hoa văn hóa của nhân loại, những chuẩn mực đạo đức cách mạng như trung với nước, hiếu với dân, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, nói đi đôi với làm, tinh thần quốc tế trong sáng... đã hòa quyện với nhau, trở thành biểu tượng toàn vẹn của đạo đức cách mạng, rất gần gũi mà ai cũng có thể làm theo.

Triển lãm diễn ra đến ngày 23.5. Sau đó, Bảo tàng tỉnh tiếp tục phối hợp trưng bày chuyên đề này tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh và huyện Gia Lộc.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Khai mạc triển lãm "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"