Hội nghị "6 trong 1"

26/01/2018 07:57

Kết thúc hội nghị "6 trong 1" hôm qua do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức, mặc dù họp xong ra về luôn (không ăn trưa), nhưng nhiều cán bộ lãnh đạo cấp huyện đều tỏ ra phấn khởi.

Đây là năm đầu tiên hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của các ban xây dựng Đảng, cơ quan Ủy ban Kiểm tra và văn phòng cấp ủy được tổ chức chung (6 đơn vị).

Bằng hội nghị "6 trong 1" lần này, tinh thần đổi mới hội nghị, cuộc họp càng được thể hiện rõ nét từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chỉ trong buổi sáng, việc tổng kết, triển khai nhiệm vụ của 6 đầu mối cơ quan đã hoàn thành. Nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của 6 cơ quan đầu mối được giao cụ thể. Sau hội nghị, 6 cơ quan này không tiến hành tổng kết, triển khai nhiệm vụ. Nhiều cuộc họp sẽ được giảm bớt, sẽ dành thời gian cho cán bộ trực tiếp bắt tay vào công việc.

Với nhiều đồng chí cán bộ, lãnh đạo cấp huyện thì việc dự một cuộc họp tổng kết chung toàn tỉnh còn có ý nghĩa quan trọng là mở rộng sự hiểu biết, nắm bắt công việc ở những mảng, ngành mà mình không theo dõi, phụ trách. Đây cũng chính là cơ hội để các đồng chí lãnh đạo cấp huyện; trưởng các ban xây dựng Đảng, chánh văn phòng, giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những cách làm hay trong công tác tham mưu với cấp ủy thực hiện các chủ trương chung của tỉnh, của địa phương. Cùng một cuộc họp, thời gian như cuộc tổng kết thông thường, nhưng qua đây giúp nhiều đồng chí "làm một việc nhưng biết nhiều việc", có cái nhìn bao quát, hoặc học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm từ các ngành, địa phương khác.

Các tham luận trình bày tại hội nghị về kinh nghiệm, cách làm sáng tạo của nhiều cơ quan, cán bộ các cấp rất có ý nghĩa đối với lãnh đạo các ban xây dựng Đảng cấp huyện không có nhiều cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với các địa phương khác. Ví dụ cùng trong việc thực hiện Đề án số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, trong khi nhiều địa phương đang mắc thì tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Miện đã chia sẻ kinh nghiệm của huyện trong việc thực hiện Đề án với kết quả là xấp xỉ 87% số bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, khu dân cư; sáp nhập giảm 18 chi bộ so với trước. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Ninh Giang đã chia sẻ về công tác tham mưu cho cấp uỷ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp với các cơ quan chuyên môn thực hiện thành công nhiệm vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo...

Phần khen thưởng diễn ra nhanh chóng, gọn gàng. Không có liên hoan sau khi kết thúc hội nghị.

Hội nghị "6 trong 1" đã mang lại những hiệu quả thiết thực khi so sánh với việc tổ chức hội nghị tổng kết đang được coi là dịp để lồng ghép liên hoan cuối năm âm lịch ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương. Vẫn có nơi "né" quy định không uống bia rượu buổi trưa bằng việc tổ chức vào buổi chiều. Một số cuộc họp tổng kết vẫn dành nhiều thời gian cho biểu diễn văn nghệ, khen thưởng...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đi đầu trong đổi mới nhiều cuộc họp. Từ những hiệu quả cụ thể trên, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các hội, đoàn thể cần tham khảo, nghiên cứu, đổi mới hội nghị, cuộc họp nhằm đem lại hiệu quả thiết thực .

LINH AN

(0) Bình luận
Hội nghị "6 trong 1"