Đừng "diễn cảnh nóng" nơi công cộng

13/11/2018 08:47

"Học sinh Hải Dương vô tư thân mật trên thuyền đạp vịt ở công viên?" là dòng tít được khá nhiều báo điện tử giật và thu hút rất đông bạn đọc cũng như bình luận mấy ngày qua.

Điều đáng buồn là cặp đôi có hành động thân mật thái quá ngay chốn công cộng này còn đang khoác trên mình chiếc áo đồng phục học sinh.

Theo các báo mô tả, khoảnh khắc trên được một người đi bộ ghi lại rồi đăng tải lên trang cá nhân. Chủ tài khoản này cho biết toàn bộ hình ảnh được chụp tại công viên Bạch Đằng vào khoảng 4 giờ chiều 3.11. Người này cũng cho biết đây không phải lần đầu tiên bắt gặp những tình huống tương tự ở công viên Bạch Đằng.

Trước đó, cộng đồng mạng đã từng dậy sóng khi chứng kiến hình ảnh đôi trai gái "mây mưa" ở quán trà sữa hay rạp chiếu phim... được chia sẻ trên các diễn đàn. Những hành động thân mật quá mức nơi công cộng khiến dân mạng ngán ngẩm, lên án gay gắt.

Bấy lâu nay, dư luận đã nhiều lần phải lên tiếng về cách thể hiện tình yêu thái quá, kệch cỡm của một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ. Về mặt tâm sinh lý mà nói thì học sinh THCS đã có thể biết yêu, thích những bạn khác giới. Tuy nhiên, các em còn chưa đủ trưởng thành để có thể bước vào tình yêu. Tình cảm này không được cha mẹ, thầy cô khuyến khích vì các em đang ở độ tuổi học hành, nếu dính vào chuyện yêu đương chắc chắn tư tưởng sẽ bị phân tán, học hành chểnh mảng. Nhưng càng cấm thì nhiều em càng tò mò. Trước kia do định kiến của xã hội, đa số mọi người đều cho rằng việc thể hiện tình cảm với người khác giới phải kín đáo. Hiếm khi bắt gặp những hình ảnh người khác phái ôm hôn nhau thắm thiết ở nơi công cộng. Nhưng nay, những cảnh nóng, thông tin dạng 18+ nhan nhản trên internet, qua phim ảnh... nên một bộ phận giới trẻ đã coi đó là chuyện hết sức bình thường. Ở nhiều môi trường ngoài gia đình và học đường, giới trẻ có thể vô tư thể hiện tình yêu. Họ sẵn sàng ôm hôn, quấn quít lấy nhau ngay trước mặt những người khác. Ai ngượng thì cứ ngượng chứ các "nhân vật chính" thì cứ say sưa diễn... Nhìn mãi thành quen nên mọi người xung quanh dường như dần thờ ơ, chẳng mấy ai thèm bận tâm và can thiệp. Nếu ai có ý kiến có khi còn bị quy chụp là người cổ hủ, lạc hậu, thích xía mũi vào chuyện của người khác...

Là một người Hải Dương, tôi thật buồn vì gần đây qua mạng xã hội, dường như Hải Dương khá "nổi tiếng". Nhưng không phải "nổi tiếng" vì những cái hay, cái tốt mà lại là những hiện tượng trên mạng xã hội kiểu nữ sinh Võ Thị Thu Tr. (sinh năm 2000) ở huyện Cẩm Giàng từng livestream khoe bộ ngực "khủng". Hay như chuyện về cặp đôi đạp vịt lần này... Các cụ ta có câu "Tốt đẹp khoe ra, xấu xa thì đậy lại". Nhìn vào những thông tin đó, cộng đồng mạng dường như đang có cái nhìn phiến diện về con người Hải Dương. Chắc chẳng ai thấy vinh dự gì khi những thông tin chẳng mấy hay ho về quê hương mình cứ liên tục xuất hiện trên mạng xã hội hay một số tờ báo điện tử câu khách. Vì thế, mong sao các bạn trẻ hãy thật thận trọng với hành vi của mình ở nơi công cộng. Các gia đình, nhà trường đều phải có trách nhiệm gần gũi, khuyên nhủ, định hướng cho các bạn trẻ đi đúng hướng. Mọi thành viên trong cộng đồng cũng cần lên tiếng trước các hành vi quá đà, phản cảm. Bởi trách nhiệm xây dựng một cộng đồng văn minh, một hình ảnh đẹp về Hải Dương không phải của riêng ai.

KIM THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đừng "diễn cảnh nóng" nơi công cộng