Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi chung tay hành động chống rác thải nhựa

02/07/2019 11:18

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các tổ chức đảng, các cơ quan nhà nước, nhất là cán bộ đảng viên phải gương mẫu đi đầu và vận động người thân thực hiện việc không dùng sản phẩm nhựa một lần.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển kêu gọi cán bộ đảng viên và nhân dân trong tỉnh thực hiện việc không dùng sản phẩm nhựa một lần

Sáng 2.7, trong phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kêu gọi toàn tỉnh chung tay hành đồng chống rác thải nhựa, hưởng ứng thư kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

“Nhà nhà hạn chế rác thải nhựa. Người người phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa. Xã hội tiến đến nói không với rác thải nhựa. Các cơ quan, đơn vị, các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, khu du lịch… không sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Phấn đấu đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh cơ bản không sử dụng đồ nhựa dùng một lần", đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nói.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, với tinh thần “ Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, các tổ chức đảng, các cơ quan nhà nước, nhất là cán bộ đảng viên phải gương mẫu đi đầu và vận động người thân thực hiện việc không dùng sản phẩm nhựa một lần.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, rác thải đã và đang trở thành vấn nạn trên thế giới, nếu không xử lý tốt sẽ gây cản trở phát triển bền vững, nhất là rác thải nhựa. Hiện nay, mỗi năm, lượng rác thải nhựa do con người thải ra đủ để phủ kín 4 lần diện tích bề mặt trái đất, trong đó 13 triệu tấn rác nhựa trôi nổi, đổ ra đại dương. Rác thải nhựa đang tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia và của địa phương. Giải quyết ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm do rác thải nhựa và túi nilon là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự chung tay của các cấp, các ngành, của toàn xã hội.

                   PV

(0) Bình luận
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi chung tay hành động chống rác thải nhựa