Doanh nghiệp phải chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch

31/03/2020 16:03

Đó là chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH sản phẩm giấy Leo Việt Nam

Sáng 31.3, các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Sau khi kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH sản phẩm giấy Leo Việt Nam (khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát) và Công ty TNHH Kefico Việt Nam (khu công nghiệp Đại An), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực của lãnh đạo và người lao động các doanh nghiệp trong phòng chống dịch Covid-19. Các đồng chí yêu cầu hai doanh nghiệp phải cập nhật liên tục, kịp thời, đầy đủ các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong phòng chống dịch; có những giải pháp tích cực, hiệu quả để phát hiện sớm người có nguy cơ nhiễm Covid-19. Tiếp tục tuyên truyền để cán bộ, công nhân trong công ty hiểu, chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch của Chính phủ và của tỉnh. Đối với việc đưa đón công nhân, cán bộ, chuyên gia người nước ngoài, các doanh nghiệp phải tuân thủ tuyệt đối quy định của Chính phủ; hướng dẫn của Bộ Y tế  nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh. Cụ thể, xe đưa đón công nhân, cán bộ, chuyên gia chỉ được sử dụng tối đa 50% số ghế hiện có. Bảo đảm khoảng cách giữa mọi người tối thiểu là 2m…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sớm tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhất là việc cấp phép lao động cho chuyên gia người nước ngoài nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

   VỊ THỦY


(0) Bình luận
Doanh nghiệp phải chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch