Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang trao đổi kinh nghiệm dạy nghề và tạo việc làm tại Hải Dương

21/11/2018 07:51

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đến trao đổi kinh nghiệm về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn tại Hải Dương.


Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham quan Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh)

Sáng 20.11, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến trao đổi kinh nghiệm về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn tại Hải Dương.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh đã thảo luận, chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Đại diện một số sở,ban, ngành của tỉnh đã thông tin những kết quả, cách làm trong công tác tổ chức cán bộ, sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế, trong đó có việc sáp nhập, cơ cấu lại tổ chức các cơ sở đào tạo nghề. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng chia sẻ những giải pháp, cách làm của Hải Dương trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo nghề công lập; liên kết các cơ sở đào tạo nghề với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; phân luồng và tuyển sinh giữa các trung tâm cấp tỉnh với các trung tâm cấp huyện. Lãnh đạo 2 tỉnh cùng trao đổi về việc giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, người lao động dôi dư sau khi sáp nhập, tinh giản biên chế tại các trung tâm, cơ sở đào tạo nghề...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang Thào Hồng Sơn cảm ơn sự đón tiếp chân tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương. Các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp, cung cấp thông tin để trao đổi kinh nghiệm, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn của 2 địa phương.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã làm việc, tìm hiểu hoạt động tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP Hải Dương.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang trao đổi kinh nghiệm dạy nghề và tạo việc làm tại Hải Dương