Đề nghị kỷ luật một số cán bộ vi phạm

08/08/2018 19:59

Ngày 7.8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy họp kỳ thứ 27 xem xét kết luận một số cuộc kiểm tra, giám sát.

UBKT Tỉnh ủy đã thực hiện giám sát đồng chí Nguyễn Thị Thức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh về việc thực hiện các nội dung trong Kết luận số 35 ngày 2.12.2016 của UBKT Tỉnh ủy. Qua giám sát cho thấy đồng chí Nguyễn Thị Thức đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm việc khắc phục những hạn chế, tồn tại sau kết luận của UBKT Tỉnh ủy.

Cụ thể, đã tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan về thiếu sót, khuyết điểm trong đầu tư xây dựng dự án Bệnh viện Nhi (giai đoạn 1) và trong công tác cán bộ. Bệnh viện đã thường xuyên báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời đôn đốc các nhà thầu và đơn vị liên quan khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm.

Mặc dù vậy, đến thời điểm giám sát, Bệnh viện Nhi vẫn chưa thực hiện xong một số nội dung Kết luận số 35 của UBKT Tỉnh ủy. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu đồng chí Nguyễn Thị Thức sớm chỉ đạo nhà thầu có liên quan khẩn trương hoàn tất các công việc, thủ tục để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán đối với dự án Bệnh viện Nhi (giai đoạn 1); chủ động xin ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế về công tác cán bộ tại bệnh viện theo đúng kết luận của UBKT Tỉnh ủy.

UBKT Tỉnh uỷ cầu Giám đốc Sở Y tế sớm chỉ đạo xem xét, xử lý thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với một số trường hợp chưa là viên chức, nếu xét thấy đủ tiêu chuẩn chức danh trước đây đã bổ nhiệm thì cho làm quy trình, thủ tục theo quy định nhằm bảo đảm quyền lợi cho những trường hợp này.

UBKT Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật một cán bộ lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh theo thẩm quyền.

PV

(0) Bình luận
Đề nghị kỷ luật một số cán bộ vi phạm